Tin mới

New York biến hòn đảo thành khu chôn cất tập thể vì dịch Covid-19

Thứ sáu, 10/04/2020, 21:10 (GMT+7)

Đảo Hart thuộc New York (Mỹ) đang trở thành khu chôn cất tập thể cho các nạn nhân tử vong vì dịch Covid-19.

CNN của Mỹ và Mirror của Anh trích lời chính quyền bang New York cho biết họ đang cải tạo lại đảo Hart để trở thành nơi chôn cất cho người chết vì dịch Covid-19.

Những hình ảnh được máy bay không người lái ghi lại được về hoạt động chôn cất tập thể trên đảo Hart vào ngày 9/4. Ảnh: Reuters

Trước đó, đảo Hart đã được dùng làm nơi để chôn cất người qua đời mà không có thân nhân từ thế kỷ 19. Mỗi tuần, hòn đảo đón nhận khoảng 25 thi thể, nhưng từ đầu tháng 3, con số này đã tăng đáng kể.

Mark Levine, chủ tịch Uỷ ban Sức khỏe của New York, hồi đầu tuần cũng cho hay thành phố đang lên kế hoạch chôn cất tạm thời các nạn nhân của nCoV trên Đảo Hart.

Nhiều lao động hợp đồng đã được thuê để hỗ trợ việc chôn cất. Ảnh: Reuters

Mục tiêu của chúng tôi là tránh những cảnh tượng như ở Italy, nơi quân đội buộc phải thu thập các thi thể từ nhà thờ và thậm chí trên đường phố", ông Levine nói. "Việc này sẽ được tiến hành theo cách thức trang nghiêm, có trật tự và mang tính tạm thời".

Công việc chôn cất thường được các tù nhân trên đảo Hart đảm nhận và được nhận một khoản tiền nhỏ. Thế nhưng mới đây, các quan chức New York cho biết đã thuê nhiều lao động hợp đồng đến đảo hỗ trợ trong bối cảnh số ca tử vong ở thành phố đạt mức kỷ lục trong 3 ngày qua.

Jason Kersten, người phát ngôn Cục Cải chính, cơ quan phụ trách việc mai táng trên hiện nay, cho biết hiện mỗi ngày có khoảng hơn 20 người cần chôn cất, và việc chôn cất tiến hành 5 ngày mỗi tuần. Sáng 9/4, thông qua xà lan, một xe tải đông lạnh chở khoảng hơn 20 thi thể được nhìn thấy đã lên đảo.

Ảnh: Reuters

Trước khi chôn cất, người chết được bọc trong các túi đựng thi thể và đặt trong các quan tài bằng gỗ thông, tên người chết được viết trên các nắp quan tài. Các quan tài sau đó được chôn ở các rãnh dài và hẹp do các máy móc đào sẵn.

Cũng theo ông Kersten, hòn đảo có thể được sử dụng làm điểm tập kết tạm thời nếu số ca tử vong tại New York tăng vọt, các nhà xác trong thành phố quá tải.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news