Tin mới

Nga bất ngờ bán hệ thống phòng không S-400 cho Trung Quốc

Thứ ba, 14/04/2015, 09:15 (GMT+7)

Trung Quốc đã ký kết với tập đoàn xuất khẩu vũ khí hàng đầu của Nga\nRosoboronexport về một hợp đồng để mua các hệ thống phòng không S-400.\nĐiều này đã được Tổng Giám đốc Anatoly Isaykin của Rosoboronexport xác\nnhận trong một cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông Kommersant.

Trung Quốc đã ký kết với tập đoàn xuất khẩu vũ khí hàng đầu của Nga Rosoboronexport về một hợp đồng để mua các hệ thống phòng không S-400. Điều này đã được Tổng Giám đốc Anatoly Isaykin của Rosoboronexport xác nhận trong một cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông Kommersant.

Hệ thống phòng không S-400 của Nga

Ông Anatoly Isaykin cho biết, "thông tin chi tiết của hợp đồng sẽ không được tiết lộ, Trung Quốc đã thực sự trở thành khách hàng đầu tiên mua hệ thống phòng không được coi là hiện đại nhất của Nga, điều này có thể thấy được tầm chiến lược của mối quan hệ của chúng tôi.” Hợp đồng này đã được bàn thảo từ giữa năm 2014 và mới đây các quan chức chính quyền của Nga mới công khai xác nhận về mối giao dịch này.

Ông Anatoly Isaykin tiết lộ rằng, không chỉ Bắc Kinh mà nhiều nước trên thế giới đang rất quan tâm đến hệ thống phòng không đa năng hiện đại S-400 của Nga. Vào lúc mới chế tạo thành công, chính phủ Nga từng tuyên bố S-400 sẽ không bán ra nước ngoài và chỉ để trang bị cho quân đội trong nước nhằm bảo toàn các bí mật về khoa học kỹ thuật quân sự. Nhưng gần đây mối quan hệ giữa Moscow và Bắc Kinh trở lên nồng ấm nhất từ trước đến nay, chính vì thế Bắc Kinh đã nhanh chóng giành được bản hợp đồng vũ khí đáng mơ ước này.

Như chúng ta đã biết, S-400 là một hệ thống tên lửa phòng không đa tầm, có khả năng tiêu diệt tất cả các phương tiện bay trong cuộc không kích của đối phương bao gồm máy bay trực thăng, máy bay tiêm kích, ném bom, máy bay không người lái, máy bay ném bom chiến lược tầm xa, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo chiến thuật. Hệ thống S-400 đưa vào phục vụ trong quân đội Nga từ tháng 4 năm 2007, triển khai trong 9 trung đoàn tên lửa phòng không của Nga.

Theo Yên Hưng/Newsland

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news