Tin mới

Nga chào bán cho Việt Nam tàu tên lửa siêu nhỏ cực mạnh

Thứ sáu, 20/03/2015, 16:03 (GMT+7)

Theo đại diện phía Nga, Việt Nam đang là khách hàng tiềm năng của loại tàu tên lửa siêu nhỏ Mangust thuộc dự án 12150 của họ.

Theo đại diện phía Nga, Việt Nam đang là khách hàng tiềm năng của loại tàu tên lửa siêu nhỏ Mangust thuộc dự án 12150 của họ.


 

Phát biểu với phóng viên của hãng thông tấn Tass tại Triển lãm hàng hải và hàng không vũ trụ quốc tế Langkawi (LIMA 2015), ông Ogle Belkov – Tổng giám đốc của nhà máy đóng tàu Vympel nói rằng Nga có thể sẽ bắt đầu xuất khẩu các tàu cao tốc Mangust (dự án 12150) vào năm nay và Việt Nam là một trong các khách hàng tiềm năng. Ông nói: “Chúng tôi đang tích cực làm việc với Việt Nam, Ấn Độ, Brazil. Một số nước có thể sẽ đồng ý đặt hàng”.

Tàu Mangust được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ vùng lãnh hải, vùng kinh tế ven biển, thực hiện nhiệm vụ của cảnh sát biển hoặc thanh tra hải quan cũng như phát hiện và cứu hộ các tàu gặp nạn của ngư dân.

Một tàu tên lửa tuần tra Mangust

Theo các thông số kỹ thuật trên trang Militaryforce của Nga, tàu Mangust tuy nhỏ nhưng được trang bị các loại hỏa lực rất mạnh gồm từ súng máy, trọng liên, pháo đến tên lửa.

Ban đầu tàu được thiết kế có lượng rẽ nước 26,2 tấn và tốc độ lên tới 50 hải lý/h. Sau đó, các tàu Mangust được nâng cấp lên Mangust-V với lượng rẽ nước 30,15 tấn và vận tốc 45 hải lý/h (khoảng 80 km/h).

Về các thông số kỹ thuật chung, tàu có chiều dài 19,45m, rộng 4,4m và mớn nước 2,2m. Động cơ của tàu gồm 2 động cơ diesel M470 Zvezda. Một chiếc tàu tuần tra Mangust có phi hành đoàn 6 người còn Mangust-V là 4 người.

Tàu Mangust hoạt động trên biển

Hệ thống vũ khí của tàu gồm 1 hoặc 2 bộ tên lửa phòng không tầm ngắn Igla-1M, một súng máy 14,5mm, một súng máy 7,62mm, một hoặc 2 súng phóng lựu tự động AGS-17. Bệ phóng bom chìm DP-64, hệ thống tên lửa có điều khiển Vikhr. Ngoài ra còn có một khẩu pháo AK-306 gắn với một hệ thống điều khiển hỏa lực có khả năng theo dõi mục tiêu tự động.

Tàu cũng được trang bị các thiết bị điện tử tiên tiến với radar dẫn đường, định vị vệ tinh, bộ thu tín hiệu NAVTEX, đài radio HF, đài radio VHF/UHF, đài radio xách tay VHF/UHF.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news