Tin mới

Nga: Chiến đấu cơ tiến sát máy bay Mỹ ở Syria “không phải để uy hiếp”

Thứ năm, 15/10/2015, 10:17 (GMT+7)

Chiến đấu cơ ném bom Nga tiến sát máy bay Mỹ ở Syria hôm 10/10 “không phải để uy hiếp”, hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga ngày 14/10 cho biết.

Chiến đấu cơ ném bom Nga tiến sát máy bay Mỹ ở Syria hôm 10/10 “không phải để uy hiếp”, hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga ngày 14/10 cho biết.

Chiến đấu cơ EA-18G Growler của Mỹ. Ảnh: Anna Van Nuys/Hải quân Mỹ.

Theo bộ trên, một máy bay SU-30CM của Nga đã cách máy bay Mỹ khoảng 2-3km trong khi làm nhiệm vụ ở tỉnh Aleppo vào hôm 10/10. Mục đích của việc này là để nhận dạng chiếc máy bay Mỹ và "không đe dọa bất cứ ai". Trong khi các quan chức Mỹ, Nga dự kiến sẽ thảo luận về tình huống này, theo tuyên bố này.

Trước đó, Reuters dẫn lời Đại tá Mỹ Steve Warren, người phát ngôn liên quân chống IS, cho biết, các máy bay chiến đấu của Nga, Mỹ khi làm nhiệm vụ ở không phận Syria đã ở gần nhau đến mức có thể nhìn thấy nhau bằng mắt thường ở khoảng cách khoảng 16-32 km trước khi di chuyển xa nhau rất chuyên nghiệp.

Vụ việc gây quan ngại về nguy cơ máy bay Mỹ và Nga đụng độ ngoài ý muốn khi hoạt động trên bầu trời Syria.

Trong một diễn biến khác của chiến dịch không kích IS của Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga hôm 14/10 xác nhận Nga đã tiến hành 41 cuộc không kích tại Syria trong vòng 24 giờ qua và tấn công vào 40 mục tiêu IS, phá hủy các phân xưởng chế tạo các thiết bị nổ dùng cho các vụ đánh bom liều chết gần Aleppo.

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news