Tin mới

Nga điều 6 máy bay ném bom tầm xa đi diệt IS

Thứ tư, 13/07/2016, 10:20 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga hôm 12/7 đã lần đầu tiên triển khai 6 máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 tấn công các cứ điểm của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 12/7 đã lần đầu tiên triển khai 6 máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 tấn công các cứ điểm của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Sputnik đưa tin, các cứ điểm bị tấn công ba gồm trại lính, kho đạn, xe tăng của IS, nhiều phiến quân cũng đã bị tiêu diệt trong các đợt tấn công này.

"Sáng 12/ 7, 6 máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 xuất phát từ sân bay trên lãnh thổ của Liên bang Nga đã tấn công vào các cứ điểm Es Suhne và Arak của nhóm khủng bố IS ở khu vực phía đông Palmyra", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 của Không quân Nga. Ảnh: Sputnik

"Những cuộc không kích đã đem lại kết quả, một trại huấn luyện khủng bố quy mô lớn, 3 kho đạn, 3 xe tăng, 4 xe bọc thép, 8 ô tô được trang bị súng máy hạng nặng cũng như một số lượng lớn những tên khủng bố đã bị tiêu diệt", thông báo nêu rõ.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, tất cả các máy bay Tu-22M3 đã quay trở lại sân bay an toàn.

"Tất cả những máy bay ném bom đó đều đã trở về và hạn cánh xuống căn cứ an toàn. Để đảm bảo an toàn bay, đại diện của liên quân quốc tế do Mỹ chỉ huy đã được thông báo về vụ tấn công".

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, cuộc không kích đã giáng vào các mục tiêu được xác định trong mấy ngày qua và được xác nhận bởi một số kênh thông tin tình báo.

[mecloud]GhHfmxzUMJ[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news