Tin mới

Nga sẽ có tàu tuần tra kiểu mới

Thứ sáu, 28/02/2014, 14:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong ngày 26/2 vừa qua,\ntại nhà máy đóng tàu mang tên Gorky ở Tatarstan, Hải quân Nga chính thức khởi\nđộng chương trình đóng tàu tuần tra kiểu mới thuộc dự án 22160.

(Tinmoi.vn) Trong ngày 26/2 vừa qua, tại nhà máy đóng tàu mang tên Gorky ở Tatarstan, Hải quân Nga chính thức khởi động chương trình đóng tàu tuần tra kiểu mới thuộc dự án 22160.

Nga sẽ có tàu tuần tra kiểu mới

Mô hình tàu tuần tra thuộc dự án 22160

Theo một số nguồn tin tức, tàu tuần tra thế hệ mới nhất của Nga có khả năng hoạt động tuần tra hiệu quả ở vùng biển xa và được trang bị nhiều vũ khí hiện đại để đáp ứng được cả nhiệm vụ chiến đấu. Cụ thể hơn những tàu thuộc dự án 22160 sẽ có nhiệm vụ bảo vệ vùng lãnh hải, tuần tra các khu kinh tế biển, chống buôn lậu và ngăn chặn các hành vi vi phạm chủ quyền của các tàu nước ngoài. Ngoài ra chúng cũng có thể được dùng để tìm kiếm cứu nạn cũng như thực hiện việc kiểm tra môi trường.

Tàu mới có tổng chiều dài 94 mét và chiều rộng 14 m, sẽ có lượng giãn nước khoảng 1.300 tấn. Nhà sản xuất thiết kế thân và cấu trúc thượng tầng của tàu sẽ có một hình dạng đặc trưng, được hình thành bởi một số lượng lớn các khối hình phẳng để giảm độ phản xạ sóng radar, tăng khả năng tàng hình cho tàu.

Dự án tàu tuần tra 22160 sẽ được trang bị hệ thống động cơ đẩy CODAG. Nó sẽ bao gồm động cơ diesel và động cơ tua bin khí. Tổng công suất của hệ thống động cơ này có thể đạt 34000 mã lực, giúp tàu đạt được vận tốc đối đa 30 hải lý/ giờ. Theo đó, khi tuần hành chúng sẽ chạy với vận tốc khoảng 16 hải lý/ giờ và phạm vi hoạt động lên đến 6000 hải lý. Bên cạnh đó, tàu cũng được trang bị 4 máy phát điện động cơ diesel có công suất 300 kW. Tùy thuộc vào nhiệm vụ được giao mà số lượng thủy thủ có thể khác nhau, nhưng quân số tối đa không quá 80 người và tàu thuộc dự án 22160 có thể hoạt động liên tục ngoài khơi 60 ngày.

Phía trước tàu tuần tra 22160 được trang bị hệ thống pháo chống hạm, 2 bệ phóng tên lửa theo định dạng Modul cùng với súng máy phòng không tầm gần, các hệ thống Radar phát hiện mục tiêu trên không, trên biển và hệ thống radar điều khiển hỏa lực, hệ thống Sonar để phát hiện tàu ngầm của đối phương. Đáng chú ý là tàu 22160 được thiết kế để có khả năng mang theo cả máy bay trực thăng có trọng lượng 12 tấn, ví dụ như trực thăng Ka-27 hiện đại.

Theo các chuyên gia quân sự, dự án mới 22160 là bước đầu tiên trong một chương trình mới nhằm phát triển lực lượng Hải quân trong nước. Mặc dù vậy, đến thời điểm này, Nga vẫn chưa tiết lộ thời gian hoàn thành dự án 22160.

H.Y (Theo Top War)

 

Xem thêm clip: Vợ cũ ông Thaksin bị người biểu tình thổi còi, rượt đuổi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news