Tin mới

Nga thông báo một người phụ nữ đầu tiên bị nhiễm virus corona

Thứ hai, 17/02/2020, 20:24 (GMT+7)

Một hành khách mang quốc tịch Nga đã nhiễm virus Covid-19 trên du thuyền Diamond Princess, Đại sứ quán Nga tại Nhật Bản cho biết.

Hãng thông tấn Nga Sputnik dẫn nguồn tin Đại sứ quán Nga tại Nhật Bản cho hay, hành khách nữ mang quốc tịch Nga, người đang ở trên tàu du lịch Diamond Princess - du thuyền bị cách ly ở thành phố cảng Nhật Bản, đã dương tính với Covid-19.

Đây là ca nhiễm virus Corona chủng mới (Covid-19) đầu tiên của một công dân Nga. Người phụ nữ giấu tên này nằm trong số 24 hành khách người Nga có mặt trên con tàu du lịch hạng sang Diamonad Princess hiện bị cách ly ở cảng Yokohama ngoài khơi bờ biển Nhật Bản.

"Bệnh nhân Nga sẽ được đưa đến bệnh viện sớm để điều trị", cơ quan ngoại giao Nga tại Nhật nói.

Du thuyền Diamond Princess. Ảnh AFP

Trước đó, các bác sĩ Nhật Bản đã thông báo rằng đã có 99 trường hợp nhiễm Covid-19 mới trên tàu Diamond Princess, nâng tổng số ca mắc bệnh trên chiếc du thuyền này lên 454 người.

Khoảng 3.700 người từ 50 quốc gia, bao gồm Nga, đã lên tàu Diamond Princess khi nó rời cảng Yokohama vào ngày 20/1 và trở về đây vào ngày 3/2. Trong số đó có một công dân Trung Quốc bị nhiễm Covid-19 đã rời tàu vào ngày 25/1 tại Hồng Kông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news