Tin mới

Thêm 99 ca nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess

Thứ hai, 17/02/2020, 17:31 (GMT+7)

Với 99 ca nhiễm mới nhất, du thuyền Diamond Princess đã có tổng cộng 454 bệnh nhân dương tính với virus corona.

Thông tin mới nhất được Bộ Y tế Nhật Bản phát đi, du thuyền Diamond Princess đã có thêm 99 trường hợp dương tính với virus corona. Hiện chưa rõ kết quả này đã bao gồm 14 công dân Mỹ dương tính với virus corona nhưng đã được lên máy bay về nước hay chưa.

99 ca nhiễm mới đã nâng tổng số ca nhiễm nCoV trên du thuyền này lên đến con số 454. Hiện tại tàu Diamond Princess vẫn đang bị cách ly tại cảng Yokohama và hết hạn cách ly vào ngày 19/2. Du thuyền Diamond Princess đang là ổ dịch corona lớn thứ 2 trên thế giới ngoài Trung Quốc.

Tổng số ca nhiễm virus corona trên du thuyền Princess Diamond đãl ên tới con số 454. Ảnh: Internet

Diamond Princess, chở 3.711 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn, bị cách ly từ ngày 4/2 tại cảng Yokohama, Nhật Bản sau khi một du khách từ Hong Kong đi tàu tháng trước dương tính với nCoV.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, nhiều nước đã tiến hành các biện pháp sơ tán công dân khỏi "ổ dịch" này. Theo tin từ VOV Người Lao Động, từ ngày 16/2, Đại sứ quán Mỹ tại Nhật Bản cho biết, Chính phủ Mỹ khuyến nghị công dân Mỹ có mặt trên tàu Diamond Princess rời khỏi tàu và về nước. Theo Đại sứ quán Mỹ, tình hình dịch bệnh đang diễn biến nhanh chóng và chính phủ Mỹ sẽ triển khai các biện pháp bổ sung để hỗ trợ công dân. Theo số liệu công bố hôm 15/2, trên tàu có 350 người Mỹ. Ngoài ra các quốc gia khác như Australia, Hồng Kông hay Canada cũng đang tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân.

Ngoài du thuyền Diamond Princess, một du thuyền khác có tên Westerdam cũng đang dấy lên mối lo ngại về một ổ dịch mới. Du thuyền vừa cập cảng Campuchia này đã có 1 hành khách nhiễm virus corona sau khi bị nhiều quốc gia trên thế giới từ chối cập cảng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news