Tin mới

"Ngáo đá"... thấy bạn cầm súng bắn mình, tưởng bạn gái là con trăn khổng lồ

Thứ năm, 30/01/2014, 08:51 (GMT+7)

Hai lần, hai ngày rồi\nanh ạ, nó thuê súng bắn em mà. Em ở gác ba, em cầm sting lên là nó bắn, mà em nấp\nđược, bên dưới thì nó không dám lên, nó bắn bằng súng ngắm, không biết là loại\ngì nhưng nó bắn 2 lần rồi ạ...

 

Hai lần, hai ngày rồi anh ạ, nó thuê súng bắn em mà. Em ở gác ba, em cầm sting lên là nó bắn, mà em nấp được, bên dưới thì nó không dám lên, nó bắn bằng súng ngắm, không biết là loại gì nhưng nó bắn 2 lần rồi ạ...

 

Đối tượng Trần Ngọc Anh, 22 tuổi, trú tại huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, bị bắt vì hành vi dùng dao đâm nhiều nhát vào người bạn cùng phòng trọ gây thương tích nặng…

Sau 2 ngày tạm giam tại Công an phường Vĩnh Niệm, TP Hải Phòng, Trần Ngọc Anh vẫn bị kích động nói những câu lộn xộn, vì chưa hết “phê” thuốc: “Hai lần, hai ngày rồi anh ạ, nó thuê súng bắn em mà em ở gác ba, em cầm sting lên mà nó bắn mà em lấp được, bên dưới thì nó không dám lên, nó bắn bằng súng ngắm, không biết là loại gì nhưng nó bắn 2 lần rồi ạ”.

Đối tượng Trần Ngọc Anh

 

Ma túy tổng hợp dạng "đá" hay tên thường gọi là ma túy đá xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2006, được giới trẻ truyền tai nhau như một loại chất kích thích tạo cảm giác sảng khoái, mới mẻ. Đến nay, ghi nhận từ các cơ quan chức năng cho thấy, số người sử dụng ma túy đá đã tăng mạnh. Hậu quả của lạm dụng, sử dụng ma túy đá sẽ là phê ma túy đá hay thường gọi là bị "ngáo đá". Trong năm 2013, đã có rất nhiều vụ việc mà đối tượng bị "ngáo đá" thực hiện hành vi phạm tội như đe dọa giết người, giết người hay hiếp dâm.

Vụ việc MC, ca sĩ nghiệp dư “ngáo đá” giết hại người yêu dã man, khiến nhiều người không khỏi rùng mình khi nhắc tới. Đối tượng Nguyễn Hữu Chính, 35 tuổi, trú tại, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, với vẻ mặt hiền lành, không ai nghĩ một MC, một ca sỹ nghiệp dư như Chính lại xuống tay sát hại bạn gái mình một cách dã man bằng nhiều nhát dao đâm... Khi bị lực lượng Công an bắt giữ, đối tượng Nguyễn Hữu Chính cũng đang trong tình trạng bị "ngáo đá".

Đối tượng Nguyễn Hữu Chính

 

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Chính nói chuyện trong trạng thái nửa mê, nửa tỉnh: “Em không muốn thế đâu nhưng em cảm thấy bạn ấy dùng rất nhiều “đòn âm” những "bí quyết" rất lạ để đối phó. Khi dùng ma túy đá, em thấy cơ thể hoàn toàn khác đi, cô ấy còn dùng ma túy đá nhiều hơn nên mới tấn công em như thế. Lúc đó, em nhìn thấy rõ cô ấy là một con trăn rất to nên phải bình tĩnh đối phó lại. Nếu em không giết chết cô ấy thì cô ấy cũng giết chết em”.

Bỏ qua những cảnh báo về tác hại của ma túy đá, hiện nay một bộ phận giới trẻ đã và đang tiếp tục lạm dụng và sử dụng ma túy đá như một trào lưu thời thượng, với những thanh niên đua đòi này, ma túy đá giờ như là một "thú chơi" để thể hiện mình, nó thậm chí như là "món quà" để tặng nhau trong các bữa tiệc.

Đối tượng Nguyễn Quốc Bình, 38 tuổi, trú tại phố Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội, khi bị bắt giữ đã “thanh minh”: “Em chuẩn bị cho sinh nhật, vì mấy hôm nữa sinh nhật đứa bạn thân của em, bọn nó giao cho em nhiệm vụ mua thuốc nên em mới mua thôi”.

Nguyên nhân của tình trạng lạm dụng ma túy đá có thể kể đến là nhiều người chủ quan cho rằng ma túy đá là ma túy sạch, không gây nghiện, do không có biểu hiện vật vã, lên cơn. Tuy nhiên, qua phân tích của các chuyên gia thì ma túy đá là loại đặc biệt nguy hiểm ở những giai đoạn sau khi sử dụng. Thậm chí, đối với người sử dụng loại ma túy này nhiều lần dễ dẫn đến rối loạn về tâm thần, gây hoang tưởng và ảo giác.

Đối tượng đang "phê" ma túy khiến người dân được phen hốt hoảng khi ngồi "tạo dáng" trên ô văng cửa sổ nhà

 

Thống kê của lực lượng Công an trong những năm gần đây cho thấy, ma túy đá đang là mặt hàng được mua bán, vận chuyển và tổ chức sử dụng ngày càng nhiều đặc biệt tại các thành phố lớn như HN, Hải Phòng, Đà Nẵng và Tp HCM.

Trong thời gian đặc biệt là dịp lễ, tết, để ngăn chăn tội phạm ma túy nói chung hay phạm tội từ ma túy đá, lực lượng Công an xác định ngoài công tác đấu tranh, triệt phá các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy, thì công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về tác hại của ma túy đá cần tiếp tục phổ biến đến mỗi gia đình, vì đây mới là cách phòng ngừa xã hội hiệu quả.

Theo P. Hà

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news