Tin mới

Ngáy liên tục và những triệu chứng khi ngủ báo động bệnh nguy hiểm

Thứ sáu, 25/10/2019, 16:57 (GMT+7)

Các triệu chứng khi ngủ sẽ tiết lộ cơ thể bạn đang mắc phải vấn đề nào đó về sức khỏe.

Ngủ nghiến răng

Khi ngủ có triệu chứng nghiến răng hoặc nói mê chứng tỏ bạn đang bị tăng nhiệt. Nếu lượng máu cung cấp cho trái tim không đủ, bạn dễ bị sốt, nói mơ hoặc nghiến răng. Ngoài ra, tình trạng này đi kèm với trạng thái buồn bã và nước tiểu ố vàng. Thậm chí, bệnh nhân nghiêm trọng sẽ bị mộng du.

Ngáy liên tục


Ngáy khi ngủ cho thấy mũi của bạn đang bị khô ngạt. Hiện tượng này liên quan đến sự mất cân bằng trong tuần hoàn máu tới gan và túi mật. Nếu tiếng ngáy của bạn nghe giống như khịt mũi hoặc thở hổn hển, đồng thời bạn luôn cảm thấy thiếu ngủ vào ban ngày, đó là dấu hiệu cho thấy bạn mắc chứng ngưng thở khi ngủ.

Nếu tình trạng này diễn ra liên tục, kèm theo chứng đau đầu hoặc khô miệng khi thức dậy, bạn cần đi gặp bác sĩ ngay. Bởi lẽ, chứng ngưng thở khi ngủ nếu không được kiểm soát sẽ dẫn tới nguy cơ bị huyết áp cao và gây mệt tim.

Đi tiểu nhiều vào ban đêm


Thức dậy một hoặc hai lần một đêm để đi vệ sinh là bình thường, tuy nhiên nếu bạn thức dậy thường xuyên, cơ thể bạn đang mắc một số bệnh rất nghiêm trọng như: bệnh thận, bệnh tiểu đường, viêm bàng quan,..

Tay chân lạnh

Một số người gặp tình trạng tay chân lạnh ngắt và có xu hướng co tay chân khi ngủ. Triệu chứng này cho thấy chức năng của lá lách và thận yếu, động lực của tim không đủ. Một cốc trà gừng hoặc đường nâu sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Đau lưng, chuột rút

Khi các mạch máu não bị tắc nghẽn, nó có thể dẫn đến chóng mặt và đau đầu trong khi ngủ, và dễ gây ra hiện tượng chuột rút. Ngoài ra, một số khối u cũng có thể gây đau lưng sau khi thức dậy. Bởi vậy, khi ngủ có các triệu chứng này bạn không được phép coi thường mà phải đi khám bác sĩ ngay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news