Tin mới

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Báo tường truyền thống đã chuyển sang một hình thức sáng tạo đỉnh cao hơn

Thứ hai, 16/11/2020, 17:10 (GMT+7)

Để chào mừng kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các trường từ tiểu học đến THPT thường tổ chức cuộc thi sáng tác báo tường nhằm giúp học sinh có dịp tri ân thầy cô giáo của mình. Tuy nhiên, thay vì hình thức cũ, một trường học ở Thanh Hoá đã chuyển sang một hình thức sáng tạo đỉnh cao hơn có tên Báo bảng.

Ngày Nhà giáo Việt Nam không chỉ là dịp để các lứa học trò bày tỏ tấm lòng với thầy cô của lớp mình, mà còn là sự kiện đặc biệt trong năm giúp các lớp phô bày được tài năng văn nghệ và hội họa của mình.

Được biết đây đã là năm thứ 3 Trường THPT Triệu Sơn 1 (Thanh Hoá) tri ân thầy cô bằng hình thức đặc biệt này.

Mới đây, học sinh Trường THPT Triệu Sơn 1 (Thanh Hoá) đã màn tri ân đặc biệt gửi đến 'người lái đò' của mình qua hình thức báo bảng.

Nhìn những nét vẽ và những dòng ý nghĩa này thì thầy cô ai nỡ xoá phải không?

Thay vì trình bày lời hay ý đẹp tri ân thầy cô nhân ngày 20/11 trên giấy như hình thức báo tường truyền thống, học sinh nơi đây đã chuyển sang một hình thức sáng tạo đỉnh cao hơn: Viết và vẽ báo tường trên bảng, gọi tắt là Báo bảng.

Theo bạn Hà Thị Huyền, thành viên lớp 12B9, chủ đề của đợt thi đua chấm Báo bảng năm nay chủ yếu xoay quanh tình thầy trò, trường lớp, cũng như kỷ niệm cột mốc 55 năm ngày thành lập trường THPT Triệu Sơn 1.

Các lớp có thể tuỳ ý sáng tạo những hình ảnh trên bảng, nhưng không được sử dụng bất kì chất liệu nào khác ngoài phấn.

Để có được màu sắc tươi sáng, sặc sỡ cho Báo bảng, nhiều lớp đã nhanh trí dùng tới phấn được tạo bằng bột màu pha với chất keo, từ đó mang tới tổng thể cực kì ấn tượng và xuất sắc cho tác phẩm mừng ngày 20/11.

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, các tác phẩm báo bảng của THTP Triệu Sơn 1 đã nhận về hàng chục ngàn lượt yêu thích và trầm trồ. Không ít người tỏ ra thích thú khi những bức báo bảng đều được vẽ rất khéo léo, phối màu cực đỉnh và bố cục thì không thể chê vào đâu của các hoạ sĩ tương lai.

Nhiều người cho rằng, mặc dù có vẻ khó trình bày hơn báo giấy bình thường nhưng báo bảng lại khá tiết kiệm chi phí. Ít ra là chỉ tốn chi phí với phấn màu thôi. Vẽ sai có thể xoá đi vẽ lại dễ dàng.

Nhớ ngày xưa đi làm báo tường mà mất nguyên tháng, đã thế tô vẽ sai thì phải vẽ lại. Trang trí báo thì đủ thứ màu mè, ruy băng, bút chì, hồ dán, ôi cực nhiều thứ lặt vặt. Lắm lúc nghĩ mà cũng thấy stress.

So với báo tường truyền thống báo bảng có vẻ ưu việt hơn. Mỗi tội muốn lưu giữ làm kỷ niệm thì chỉ có nước chụp ảnh lại.

Một mẫu báo tường phá cách.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thanh Hóa