Tin mới

Bác sĩ 9X cạo trọc đầu, xông pha vào tâm dịch Bắc Giang: Sự hy sinh lớn lao của những chiến binh áo trắng

Thứ bảy, 29/05/2021, 20:15 (GMT+7)

Hình ảnh nam bác sĩ 9X cạo trọc đầu trước lúc lên đường vào tâm dịch Bắc Giang khiến ai nấy cũng đều khâm phục. 

Những ngày qua, số ca mặc Covid-19 tại Bắc Giang đang tăng lên một cách chóng mặt. Bên cạnh những chuyến xe cứu trợ tràn ấp tình yêu thương, những hình ảnh bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một nam bác sĩ đã quyết định “xuống tóc” trước giờ G. Đáng chú ý, với gương mặt “nhẵn nhụi”, nhưng chàng bác sĩ trẻ vẫn tỏa lên một nụ cười cực kỳ rạng rỡ, khiến ai nấy đều không khỏi ngưỡng mộ.

Theo đó, nhân vật chính trong câu chuyện này chính là Đặng Minh Hiệu, bác sĩ Khoa Gây mê Hồi sức, Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh. Anh sinh năm 1993, là 1 trong hơn 200 y bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh tình nguyện đăng ký đến Bắc Giang để xông pha chống dịch COVID-19. 

Bác sĩ Đặng Minh Hiệu - Khoa Gây mê Hồi sức, Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh
Bác sĩ Đặng Minh Hiệu - Khoa Gây mê Hồi sức, Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh

Khi được hỏi về lý do quyết định xông pha vào tuyến đầu chống dịch lần này, bác sĩ Hiệu chia sẻ: "Niềm khao khát được góp sức cùng các đồng nghiệp nơi tuyến đầu trong tôi ngày một lớn. Chỉ mong đến ngày có lệnh điều động để bản thân có thể thực hiện được lý tưởng của tuổi trẻ. Được cống hiến hết mình cho cuộc chiến chống đại dịch, sớm trả lại cuộc sống bình yên cho cộng đồng".

Nụ cười đầy năng lượng trước khi xông pha vào tâm dịch Bắc Giang.
Nụ cười đầy năng lượng trước khi xông pha vào tâm dịch Bắc Giang.

Việc quyết định cạo trọc đầu xuất phát từ quyết định cá nhân, với tiết trời nóng nực của miền bắc, anh muốn cắt tóc để thoải mái và mát mẻ hơn. "Với cường độ công tác và làm việc tại tâm dịch, việc cắt bỏ mái tóc vừa tiết kiệm được thời gian chăm sóc, vệ sinh lại vừa hạn chế nguy cơ mầm bệnh có thể lưu lại trên đó, vừa bảo đảm an toàn cho bản thân mình, người bệnh và cả những người xung quanh. Thật ra thì mình cạo trọc xong vẫn thấy đẹp trai". Nam bác sĩ 9X hóm hỉnh chia sẻ.

Nụ cười bừng sáng hi vọng của bác sĩ trẻ.
Nụ cười bừng sáng hi vọng của bác sĩ trẻ.

Ngay sau khi chia sẻ, hình ảnh này đã nhận về sự quan tâm của cư dân mạng. Đa phần đều bày tỏ sự ngưỡng mộ trước hành động đẹp của nam bác sĩ:

Chàng trai có nụ cười toả nắng đây rồi.. mong bác sĩ luôn khoẻ mạnh, giữ dìn sức khỏe để bảo vệ bản thân, gia đình cũng như toàn thể cộng đồng, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Đã đẹp trai lại còn tài giỏi lương thiện, mong các bác sĩ có nhiều nhiều sức khỏe để chống dịch covid, bảo vệ nhân dân Bắc Giang.

Thay mặt toàn thể người dân Bắc Giang nghiêng mình cảm ơn hành động của anh

Thật tự hào quá con người việt nam , cảm ơn anh vì đã là một chiến binh chống đại dịch.

Tuyệt lắm những anh hùng áo trắng thời chống dịch.

Dù có thế nào bạn vẫn là người tự hào lắm cố lên ngày mai sẽ chiến thắng các bạn mãi trong trái tim của nhân dân Việt  Nam.

Những chiến binh áo trắng hi sinh tuổi trẻ, ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh.
Những chiến binh áo trắng hi sinh tuổi trẻ, ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh.

Có thể thấy, vượt quan những giá trị duy mỹ, các chiến binh áo trắng đã và đang từng ngày hi sinh để dành lại sự sống cho người dân. Chính nu cười, niềm tin chính là nguồn đồng lực đáng quý, đồng thời là mỹ từ đẹp nhất. Thầm cảm ơn thầy thuốc trẻ trong trăm ngàn người thầy thuốc Việt Nam, và cầu mong cho Bắc Giang sớm vượt qua thời kì khó khăn.

Theo Sức khoẻ và Đời sống, tính đến 12 giờ ngày 29/5, Bắc Giang đã có tổng số ca 1.927 ca nhiễm Covid-19 và được xem là "điểm nóng" Covid-19 ở nước ta. Những ngày vừa qua, các y bác sĩ tại đây đã phải căng mình chống lại dịch bệnh. Lúc nào họ cũng trong tình trạng tất bật làm việc cả ngày lẫn đêm. Để hỗ trợ cho Bắc Giang, các y bác sĩ ở nhiều nơi đã được kêu gọi đến vùng "tâm dịch" này. 

Ảnh: Facebook

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news