Tin mới

Thấy mẹ đang chi viện chống dịch Covid-19 xuất hiện trên TV, bé gái khóc nức nở giơ tay đòi bế

Thứ bảy, 29/05/2021, 16:36 (GMT+7)

Là bác sĩ lên tuyến đầu chống dịch tại Bắc Giang, hình ảnh chị xuất hiện trên TV khiến cô con gái nhỏ ở nhà nhìn thấy bỗng dưng khóc ngặt, chỉ đòi mẹ bế đã khiến dân mạng vô cùng xúc động.

Dịch Covid-19 bùng phát và có diễn biến cực kì phức tạp chính là thời điểm các y bác sĩ trên tuyến đầu lao vào cuộc chiến vất vả nhất. Đợt dịch này, đã có biết bao cán bộ, biết bao nhân viên y tế tình nguyện đến Bắc Giang để chi viện cho tỉnh này chống dịch. Kèm theo đó là biết bao câu chuyện cảm động về sự hy sinh thầm lặng của đội ngũ y bác sĩ đó.

Mới đây, mạng xã hội đang liên tục chia sẻ đoạn video về một bé gái bỗng dưng khóc ngặt khi nhìn thấy mẹ trên TV.

Theo người đăng bài chia sẻ, mẹ của bé đang là bác sĩ tại bệnh viện Quân y 103 và là một trong số những cán bộ bác sĩ tình nguyện lên Bắc Giang chống dịch. 

Thấy mẹ đang chi viện chống dịch Covid-19 xuất hiện trên TV, bé gái khóc nức nở giơ tay đòi bế - Ảnh 1

Thời điểm lên đường, chị có một cô con gái nhỏ vẫn còn chưa cai sữa. Người mẹ nào xa con cũng vậy, đều ngập tràn nỗi nhớ, tình thương, đặc biệt với những người mẹ có con nhỏ vẫn còn đang ẵm ngửa hàng này. Trộm vía bình thường ở nhà em bé rất ngoan, rất nghe lời mẹ.

Cho đến hôm nay khi TV chiếu hình ảnh của nữ bác sĩ trong tâm dịch lại đúng là mẹ em, em bé cứ khóc ngặt, giơ tay đòi bế. Em gọi mẹ ơi, nước mắt lưng tròng làm ngừoi bà phải ra sức dỗ dành nhưng vẫn không nín.

Thấy mẹ đang chi viện chống dịch Covid-19 xuất hiện trên TV, bé gái khóc nức nở giơ tay đòi bế - Ảnh 2
Thấy mẹ đang chi viện chống dịch Covid-19 xuất hiện trên TV, bé gái khóc nức nở giơ tay đòi bế - Ảnh 3
Thấy mẹ đang chi viện chống dịch Covid-19 xuất hiện trên TV, bé gái khóc nức nở giơ tay đòi bế - Ảnh 4

Nhìn những hình ảnh này, nhiều dân mạng không cầm được nước mắt. Đoạn clip sau đó đã được chia sẻ rất nhiều trên các hội nhóm Facebook. Ai ai cũng gửi lời chúc dịch bệnh sẽ sớm qua nhanh để mẹ và cô công chúa nhỏ có thể gặp lại.

Thấy mẹ đang chi viện chống dịch Covid-19 xuất hiện trên TV, bé gái khóc nức nở giơ tay đòi bế - Ảnh 5

Ngay lập tức dân mạng cũng tìm ra đoạn clip nữ bác sĩ kia phỏng vấn và câu chuyện còn trở nên xúc động hơn rất nhiều. Khi trả lời phỏng vấn một đài truyền hình, chị cho biết mỗi ngày chỉ dám gọi điện video với con đúng một lần.

Cô bé khi nhìn thấy mẹ gọi video, lúc đầu còn cười nhưng lúc sau chỉ đòi mẹ bế. Nói đến đây, giọng của chị bỗng nghẹn lại, hai giọt nước mắt cứ thế tuôn ra. Chừng đó là quá đủ để thấy được sự cao cả của các chiến sĩ, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch là như thế nào. 

Thấy mẹ đang chi viện chống dịch Covid-19 xuất hiện trên TV, bé gái khóc nức nở giơ tay đòi bế - Ảnh 6

Nhìn những hình ảnh này mới thấy sự hy sinh cao cả của đội ngũ y bác sĩ là lớn đến nhường nào. Chưa kể đến câu chuyện mặc đồ bảo hộ, đứng giữa trưa nắng để lấy mẫu xét nghiệm, chỉ nói đến việc họ phải rời xa gia đình mà đã thấy ứa nước mắt. Mong sao đợt dịch lần này sớm qua đi, để những trường hợp như của hai mẹ con bác sĩ kia sẽ lại sớm được đoàn tụ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news