Tin mới

Đà Nẵng thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố, hơn 200 du khách đang bị kẹt lại

Thứ ba, 28/07/2020, 15:06 (GMT+7)

Từ 13 giờ chiều ngày 28/7, Đà Nẵng đã nâng mức thực hiện cách ly xã hội lên toàn thành phố. Theo báo cáo của Sở du lịch thành phố, hiện đang có hơn 200 du khách đang bị kẹt lại.

Theo VnExpress Tuổi Trẻ, từ 13h chiều ngày 28/7, Đà Nẵng đã áp dụng cách ly xã hội với huyện Hòa Vang, địa phương cuối cùng ở Đà Nẵng thực hiện theo chỉ thị 16.

Quốc lộ 1A qua huyện Hoà Vang vắng vẻ trưa 28/7. Ảnh: VNE

Quyết định cách ly xã hội tại huyện Hoà Vang, nơi địa hình chủ yếu là nông thôn, với dân số gần 130.000 người được UBND TP Đà Nẵng ban hành sáng 28/7; thời gian cách ly là 14 ngày.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu huyện Hoà Vang thực hiện "gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã, quận, huyện cách ly với quận, huyện".

Bãi biển Mỹ Khê thưa vắng trong buổi sáng đầu tiên thực hiện cách ly xã hội. Ảnh: Internet

Đây là đơn vị hành chính cấp quận huyện cuối cùng có dân cư ở Đà Nẵng thực hiện cách ly xã hội. Trước đó từ 0h ngày 28/7, thành phố đã quyết định áp dụng các biện pháp cách ly xã hội với 6 quận, quy mô hơn một triệu dân.

Còn theo ZingnewsDân Việt, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết đến sáng nay, còn hơn 200 khách du lịch chưa thể rời khỏi thành phố.

Hiện vẫn có 228 du khách bị kẹt lại Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN

Trước tình hình trên, Sở Du lịch đã yêu cầu các công ty du lịch kết hợp với các công ty vận tải, hãng hàng không để đưa các đoàn khách trở về nhà.

Đối với những du khách bị kẹt ở thành phố, Sở Du lịch đang phối hợp với các khách sạn và Sở Giao thông - Vận tải thành phố hỗ trợ tối đa cho du khách về chỗ ở và sắp xếp xe đưa du khách về nhà sớm nhất có thể.

Những khách bị kẹt lại hầu hết là khách lẻ, khách đến thăm người thân. Để hỗ trợ, Sở Du lịch đã bố trí và giới thiệu 5 khách sạn để cho những khách du lịch lưu trú và thực hiện cách ly với giá phòng hỗ trợ tối thiểu từ 200 - 300 ngàn đồng/ngày cho hai người.

Sở du lịch thành phố sẽ bố trí chỗ ở và sắp xếp xe đưa du khách về nhà sớm nhất có thể. Ảnh: Internet

"Chúng tôi cũng đang phối hợp với Sở Giao thông và Vận tải sắp xếp phương tiện đưa họ về nhà", ông Bình nói và mong muốn du khách cảm thông, chia sẻ với ngành du lịch thành phố trong gian đoạn dịch bệnh.

Trước đó, kể từ 0 giờ ngày 28/7, Bộ GTVT đã có công văn hỏa tốc, yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành dừng toàn bộ các chuyến bay, tuyến vận tải khách đường bộ, tàu hỏa đi, đến TP.Đà Nẵng trong vòng 15 ngày

Hiện tại, sân bay quốc tế Đà Nẵng không còn khách ra, vào. Tất cả các ga quốc nội, quốc tế thực hiện nghiêm túc vệ sinh tiêu độc khử trùng phòng dịch. Lực lượng an ninh chốt chặn, kiểm soát nghiêm ngặt các lối, không cho người và phương tiện ra, vào. Tất cả các quầy dịch vụ trong ga quốc nội đều đã đóng cửa hoàn toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.