Tin mới

Nghệ An: Hai anh em ruột đi trộm chó tàn độc bị cả làng vây bắt

Thứ ba, 11/02/2020, 16:18 (GMT+7)

Tại cơ quan công an, bước đầu hai anh em ruột Minh và Bảy khai nhận sự việc.

Theo tin tức từ báo Người lao đông, Một thế giới, ông Phạm Huy Thông, Chủ tịch UBND xã Nghi Ân, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, cho biết người dân xã này vừa phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng đang có hành vị bắt trộm chó, mèo.

Cụ thể, vào khoảng 4 giờ sáng nay 11/2, người dân ở xóm Kim Đông, xã Nghi Ân, TP.Vinh (Nghệ An) thấy hai anh em ruột là Võ Hiến Minh (41 tuổi) và Võ Hiến Bảy (32 tuổi, cùng trú tại xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc) điều khiển xe máy chở nhau đi quanh xóm thu nhặt chó, mèo chết do ăn phải bả.

Hàng chục con chó, mèo bị chết do ăn phải bả. Ảnh: Một thế giới

Nghi ngờ 2 người này chính là thủ phạm bỏ bả để bắt chó, mèo trong xóm nên những người dân ở đây đã hô hoán nhau vây bắt và báo cho công an xã Nghi Ân đến đưa 2 người này về trụ sở xã để làm rõ.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một bao tải có gần 20 con chó, mèo đã chết. Tiếp đó, buổi trưa cùng ngày, người dân lại phát hiện thêm gần 10 con chó, mèo chết do ăn phải bả nên đưa đến UBND xã trình báo. Tại cơ quan công an, bước đầu hai anh em Minh và Bảy khai nhận lợi dụng đêm khuya, khi người dân đã đi ngủ say, chúng mang bả đi rải dọc đường làng, hoặc ném vào tận sân nhà dân có nuôi chó. Đến rạng sáng hôm sau, Minh và Bảy chở nhau bằng xe máy đi kiểm tra, thu gom những con chó chết vì ăn phải bả.

Hai đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Người lao động

Hiện Công an TP.Vinh đang lấy lời khai của hai anh em trộm chó, mèo hàng loạt trên để làm rõ vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news