Tin mới

Nghề dọn rác ở Hàn Quốc: Gặp toàn trường hợp oái oăm, bù lại kiếm chục triệu mỗi ngày

Thứ ba, 09/06/2020, 09:51 (GMT+7)

Công việc dọn rác cho những bạn trẻ không có thời gian đang trở thành một công việc rất hot tại Hàn Quốc. Chi phí cho mỗi lần dọn dẹp này lên tới 20 triệu đồng/ ngày.

Hàn Quốc vốn là đất nước của sự gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ. Những hình ảnh về đường phố không một túi rác, những căn nhà được sắp xếp đồ đạc đâu vào đấy vốn đã in sâu vào tâm trí của nhiều người hâm mộ những bộ phim truyền hình từ xứ sở Kim Chi. Dù vậy, sự thực không phải lúc nào cũng như vậy.

>>> Xem thêm: Khả năng tiên tri của người Hy Lạp cổ đại khiến nhiều người kinh ngạc

Tại Hàn Quốc vẫn có những căn nhà ngập rác theo đúng nghĩa đen. Thậm chí điều này còn trở thành một trào lưu của giới trẻ nước này. Vào năm 2019, một làn sóng "ở bẩn" được thanh niên Hàn Quốc hưởng ứng nhiệt tình. Thậm chí còn có cả một cuộc thi xem "Ai ở bẩn nhất" mà còn không tìm được người chiến thắng vì người sau luôn luôn vượt mặt người trước.

Những căn nhà đầy rác của các chàng trai, cô gái tham gia thi tài. Ảnh: Internet

Bất kể là nam hay nữ, tất cả những người tham gia cuộc thi đều có một điểm chung là ở bẩn và bừa bộn. Quần áo chẳng biết dơ hay sạch mà bị vứt tứ tung, lẫn chung với chăn mền. Có trường hợp sởn da gà hơn là áo quần bị trộn lẫn với vỏ đồ ăn từ mì lạnh cho đến hộp pizza nhưng nhiều nhất có lẽ là mì ly, đặc sản của xứ sở kim chi và không thể thiếu trong cuộc sống của sinh viên.

Đủ mọi thứ rác thải có thể được một bộ phận thanh niên tại Hàn Quốc vứt ngay trong phòng. Ảnh: Internet

Sinh viên nữ Hàn Quốc để có thể ra đường với gương mặt chỉn chu chắc phải mất không ít thời gian để… thu thập các món đồ trang điểm bị thất lạc trong mớ hỗn độn ở ký túc xá. Nhiều sinh viên cùng chọn thuê chung 1 phòng để tiết kiệm chi phí, mọi người góp 1 tay bừa bộn tạo thành bãi chiến trường khiến ai nhìn vào cũng không khỏi cảm giác rùng mình.

Ai ngờ được đây là một căn phòng của một cô gái xinh như mộng. Ảnh: Internet

Giữa thủ đô Seoul vẫn có những căn nhà ngập ngụa trong rác mà đa phần đều là những người trẻ sở hữu. Đơn giản bởi vì họ "thích" ở bẩn như vậy vì không có thói quen dọn dẹp từ bé. Hoặc lý do khác là họ vừa trải qua một biến cố lớn trong đời, tự cách ly khỏi xã hội và tự buông thả bản thân. Hoặc cũng có những trường hợp vì quá bận bịu, không có thời gian để dọn dẹp nhà cửa nên cứ để mặc kệ, xả giác bừa bãi tại bất kì đâu.

>>> Xem thêm: Bị bỏ rơi dưới hố gas trong nắng nóng 40 độ C, bé sơ sinh sống sót kỳ diệu

Có nhiều lý do để dân Hàn Quốc tích trữ rác thải hàng đống ngay trong nhà. Ảnh: Internet

Và thế là nghề dọn rác thuê tại Hàn Quốc bắt đầu ra đời. Đây là những công ty dọn vệ sinh với lực lượng nhân viên vô cùng hùng hậu, ở mọi lứa tuổi.

Lực lượng dọn rác đông đảo tại Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Theo một công ty cung cấp dịch vụ dọn rác tại Seoul thì chi phí cho những buổi dọn này không hề rẻ với số tiền không dưới 1 triệu KRW (khoảng 20 triệu đồng) cho một lần dọn.

Trước và sau quá trình dọn rác. Ảnh: Internet

Tùy vào diện tích căn nhà, số lượng rác thải mà công ty sẽ cử đến một nhóm khoảng 5 - 7 người. Quy trình dọn dẹp được khép kín trong một ngày. Thậm chí những nhân viên này còn quay lại clip và up lên Youtube với hàng trăm nghìn lượt view để kể về sự "lột xác" ngoạn mục của những căn nhà.

>>> Xem thêm: Sự thực phạm nhân vượt ngục ở Quảng Ngãi nhảy tàu hỏa trốn khỏi đèo Hải Vân

Theo các nhân viên này, việc dọn dẹp nhà vệ sinh và căn bếp chính là những khoảnh khắc "ám ảnh" nhất bởi những "vật thể lạ" ở cả hai vị trí này trong căn nhà. Thậm chí nhiều người còn đùa rằng bạn phải có "thần kinh thép" mới dám đi vào bếp hay phòng vệ sinh để dọn dẹp.

Với mức thu nhập rất cao như vậy nên dù công việc này có khó khăn, vất vả hay ám ảnh đến như thế nào, nhiều người vẫn sẵn sàng ứng tuyển cho một vị trí nhân viên dọn rác tại Hàn Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news