Tin mới

Nghe hộ điện thoại cho chuyên gia mắc Covid-19, nhân viên khách sạn Mường Thanh thành F1

Thứ tư, 04/11/2020, 15:32 (GMT+7)

Trong thời gian chuyên gia người Israel kể trên cách ly tại khách sạn Mường Thanh Grand Centre, có 2 nhân viên của khách sạn đã vô tình trở thành đối tượng F1 của bệnh nhân do chủ quan, không tuân thủ nghiêm quy định về phòng chống dịch.

Theo tin tức trên An ninh thủ đô, chiều 4/11, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, trong tuần vừa qua, thành phố ghi nhận 01 ca bệnh Covid-19 là người nước ngoài được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Bệnh nhân là chuyên gia người Israel nhập cảnh ngày 31/10 trên chuyến bay QR976 (ghế 30C) từ sân bay Doha - Qatar. Bệnh nhân này được chuyển đến cách ly tại khách sạn Mường Thanh Grand Centre (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) ngay sau khi nhập cảnh.

Ảnh minh hoạ.

Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 3/11 của bệnh nhân này dương tính với SARS-COV-2, được Bộ Y tế công bố là ca bệnh 1203. Sau đó, bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) để điều trị.

Đáng chú ý, trong thời gian chuyên gia người Israel kể trên cách ly tại khách sạn Mường Thanh Grand Centre, có 2 nhân viên của khách sạn đã vô tình trở thành đối tượng F1 của bệnh nhân do chủ quan, không tuân thủ nghiêm quy định về phòng chống dịch bệnh.

"Trong 2 nhân viên khách sạn Mường Thanh Grand Centre trở thành đối tượng F1 của bệnh nhân số 1203, một người dùng điện thoại của bệnh nhân để nói chuyện với người khác (nghe hộ điện thoại) trong khoảng 10 giây, một người đổi tiền cho bệnh nhân.

Hiện cả 2 trường hợp này đang được cách ly tại khách sạn và đã được lấy mẫu xét nghiệm (đang chờ kết quả)", ông Hạnh thông tin.

Theo Bộ y tế, tính đến 6h ngày 4/11, Việt Nam đã ghi nhận 1.203 người mắc Covid-19, trong đó 691 trường hợp do lây nhiễm trong nước. 63 ngày qua, nước ta không có thêm ca mắc trong cộng đồng.

Số ca được công bố khỏi bệnh trong cả nước hiện là 1.069 trường hợp. Trong số 134 ca còn đang điều trị, có 5 bệnh nhân đã âm tính SARS-CoV-2 ba lần liên tiếp, 6 người âm tính lần hai, 17 người âm tính lần đầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news