Tin mới

Tự Long rơi nước mắt kể về những ngày cuối đời của cố nghệ sĩ Văn Hiệp

Thứ năm, 14/03/2019, 19:25 (GMT+7)

NSND Tự Long đã không giấu được sự xúc động khi kể về những ngày cuối đời của nghệ sĩ Văn Hiệp trên sóng truyền hình.

Tập 10 chương trình "Ký Ức Vui Vẻ" sẽ đem đến cho khán giả những giây phút xúc động khi nhớ về cố nghệ sĩ Văn Hiệp. Trong chương trình, NSND Tự Long đã bật khóc khi chia sẻ về những ngày cuối đời của bố Văn Hiệp:

"Ở ngoài Bắc, nghệ sĩ hài không nhiều như trong Nam nên chúng tôi rất quây quần với nhau. Bố Hiệp là một người rất chất phác, lành, mộc mạc và giản dị. Cách bố Hiệp ra đi là hoàn toàn tự nguyện, chứ không như người ta.

Tôi còn nhớ lúc ấy bọn tôi tới chơi có bảo bố Hiệp vào viện để được chăm sóc. Nhưng bố nói: "Tớ vào mãi rồi, vào nữa lại khổ các con. Cứ để tớ ở nhà".

Vừa nói xong thì ba hôm sau bố Hiệp ra đi. Bố Hiệp là người hết lòng vì nghệ thuật, ai gọi gì cũng làm. Nửa đêm hay sáng sớm cũng đi, và tiền bạc không thành vấn đề quan trọng nữa.

Không riêng gì tôi mà hầu như các nghệ sĩ miền Bắc nếu nhắc tới ông trưởng thông Văn Hiệp thì đều dành cho ông một tình cảm đặc biệt vì sự mộc mạc, chân thành của ông".

NSND Tự Long xúc động nhớ về cố NSND Văn Hiệp. Ảnh internet

Bên cạnh đó, NSND Lan Hương cũng xúc động chia sẻ về quãng thời gian trước khi mất của NSND Văn Hiệp: "Kỉ niệm tôi nhớ nhất trước khi chú Văn Hiệp mất là buổi sáng hôm ấy có một cuộc điện thoại gọi xuống kêu tôi vào bệnh viện thăm người nhà, có người nhà tôi nằm ở đây. Tôi vào thăm mới biết là bố Hiệp.

Buổi sáng đi thu đài, chú Hiệp còn đi xe máy. Đang đi dọc đường thì huyết áp hạ vì chưa ăn gì. Chú ngã luôn từ trên xe máy xuống đường, gãy chân và không còn biết gì cả.

Đến đêm, bác sĩ gọi được chú Hiệp dậy, chú mò vào điện thoại tìm số của tôi để gọi và nhắc: "Cháu ơi, mai cháu đến đài thu đi nhé". Chú luôn nghĩ đến công việc dù đang phải nằm viện, vì sợ nhỡ việc. Đó là đạo đức nghề nghiệp của một người làm nghề".

Hình ảnh giản dị của cố NSND Văn Hiệp. Ảnh internet

Ngày 9/4/2013, làng giải trí Việt bàng hoàng trước sự ra đi của cố nghệ sĩ Văn Hiệp vì căn bệnh ung thư phổi và suy thận. Nghệ sĩ Văn Hiệp tên đầy đủ là Nguyễn Văn Hiệp, sinh năm 1942 tại Thanh Trì Hà Nội. Trong sự nghiệp 40 làm diễn viên, NSND Văn Hiệp tham gia tới 1000 tác phẩm kịch, phim truyện. Những vở diễn đã từng gắn với tên tuổi của ông như: “Nila”, “Đôi mắt”, “Hoa pháo”, “Nghêu, sò, ốc, hến”… và để lại trong lòng khán giả nhiều ấn tượng sâu sắc. Vai diễn "nghiêm túc" của ông đã từng để lại dấu ấn một thời trên sân khấu kịch của Nhà hát Kịch Việt Nam là vai Vinh trong vở "Bài ca Điện Biên".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news