Tin mới

Nghẹn ngào khoảnh khắc chú chó già yếu vĩnh biệt chủ, tìm đến nơi hoang vắng để thoát kiếp

Thứ sáu, 26/02/2021, 21:51 (GMT+7)

Chú chó 16 năm tuổi đời đã quá già yếu và gần như sức cùng lực kiệt. Trong những giây phút cuối cùng, chú đã chào tạm biệt chủ nhân để tìm đến một chỗ vắng người và ra đi mãi mãi.

Từ xưa đến nay, chó luôn là loài động vật được con người quý mến. Không chỉ là vật nuôi thông thường, những chú chó còn trở thành một phần của cả gia đình với sự yêu thương vô bờ bến. Chính bởi vậy mỗi khi những chú chó ra đi, nhiều người cũng cảm nhận được nỗi đau như vừa vĩnh biệt với một người bạn.

Ai cũng hiểu rằng chó, mèo hay các vật nuôi khác không thể gắn bó trọn đời với con người. Tuổi thọ của chúng ít hơn tuổi thọ loài người nên nhiều người thường rỉ tai nhau rằng trước khi chết, những chú chó sẽ tìm đến nơi thật vắng vẻ, cách xa chủ nhân của chúng để ra đi. Điều này để giúp chủ nhân không phải tận mắt chứng kiến cảnh ly biệt vốn đã quá đau lòng.

Những lời đồn ấy một lần nữa được chứng minh sự thực qua đoạn clip ngắn được quay lại tại thành phố Hạ Môn (tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc) vào thời điểm cận Tết Nguyên đán vừa qua. 

Nghẹn ngào khoảnh khắc chú chó già yếu vĩnh biệt chủ, tìm đến nơi hoang vắng để thoát kiếp - Ảnh 1

Theo chia sẻ của chủ nhân, anh đã nuôi chú chó này được 16 năm. Gần đến những giây phút cuối cùng, khi biết quãng thời gian của mình không còn nhiều nữa, chú chó này đã tìm đến nơi vắng vẻ và định trốn ở đó đến khi được thoát kiếp.

Nghẹn ngào khoảnh khắc chú chó già yếu vĩnh biệt chủ, tìm đến nơi hoang vắng để thoát kiếp - Ảnh 2
Nghẹn ngào khoảnh khắc chú chó già yếu vĩnh biệt chủ, tìm đến nơi hoang vắng để thoát kiếp - Ảnh 3

Trước khi ra đi, chú chó còn chào tạm biệt lần cuối. Chứng kiến cảnh chú chó lưu luyến, cứ đi được một vài bước là ngoái đầu về phía chủ, dân mạng không khỏi đau xót. Cứ thế, khoảnh khắc chia ly buồn rười rượi cứ kéo dài ngay trước thời điểm bước sang năm mới. 

Chứng kiến những bức ảnh buồn, nhiều dân mạng xứ Trung đã bày tỏ cảm xúc đồng cảm với người chủ của chú chó già. Không ít bình luận còn cho rằng, chó mèo có linh tính rất tốt, nếu chết vì tuổi tác, chúng luôn biết trước ngày mình “ra đi”, xong tìm cách rời khỏi nhà, trốn vào đâu đó để không ai phải nhìn thấy phút giây cuối cùng của cuộc đời mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news