Tin mới

2 món đồ cũ không nên giữ trong nhà, vừa tốn diện tích lại mang điềm xấu

Chủ nhật, 28/05/2023, 14:17 (GMT+7)

Nhiều người có thói quen tích trữ đồ cũ trong nhà với suy nghĩ một lúc nào đó món đồ sẽ phát huy tác dụng. Tuy nhiên, có 2 thứ bạn không nên lưu luyến một khi chúng đã cũ rách.

Mỗi lần dọn dẹp nhà cửa bạn sẽ tìm thấy nhiều món đồ cũ đã lâu không sử dụng. Thay vì vứt bỏ, nhiều người giữ lại những món đồ cũ bởi chúng có ý nghĩa đặc biệt nào đó. Nếu nhà rộng và có nơi chứa đồ thì việc bạn giữ lại đồ cũ rất bình thường. Tuy nhiên, theo quan niệm của cổ nhân, có 2 thứ một khi đã cũ hỏng thì nên vứt bỏ.

1. Bát đĩa sứt mẻ

Bát đĩa trong hầu hết các gia đình được làm từ gốm sứ và dùng lâu thì chuyện va đập, sứt mẻ là rất bình thường. Nhiều người thấy những chiếc bát mẻ vẫn sử dụng được nên không vứt bỏ, tuy nhiên điều này là không nên.

Không nên giữ bát đĩa sứt mẻ trong nhà. Theo quan niệm phong thủy, bát đĩa kiểu này mang đến điềm xấu về tài lộc. Ảnh minh hoa: Internet
Không nên giữ bát đĩa sứt mẻ trong nhà. Theo quan niệm Phong thủy, bát đĩa kiểu này mang đến điềm xấu về tài lộc. Ảnh minh hoa: Internet

Thứ nhất, bát đĩa không quá đắt đỏ, nên nếu đã sứt mẻ thì nên vứt bỏ và mua đồ mới.

Thứ hai, có khách đến nhà mà vô tình để khách dùng bát đĩa sứt mẻ sẽ tạo cho họ cảm giác không được tôn trọng.

Thứ ba, sử dụng đồ gốm sứ sứt mẻ có thể khiến bạn bị thương.

Do đó, không nên giữ bát đĩa bị hỏng, sứt mẻ trong nhà.

2. Quần áo sờn rách

Quần áo cũ chất đống trong nhà vừa tốn không gian, lãng phí năng lượng của bạn. Ảnh minh họa: Internet
Quần áo cũ chất đống trong nhà vừa tốn không gian, lãng phí năng lượng của bạn. Ảnh minh họa: Internet

Điều kiện sống của người dân bây giờ tốt hơn nên mọi người thường mua sắm nhiều quần áo mới hàng năm. Cứ như vậy, những bộ quần áo cũ chất đống trong tủ và không được sờ đến nữa. Trên thực tế, quần áo cũ cần được phân loại và đưa đến nơi thích hợp (thùng rác, nơi tái chế...). Quần áo cũ chiếm nhiều không gian và lãng phí năng lượng nếu bạn tiếp tục giữ chúng trong nhà.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news