Tin mới

Nghi án nữ sinh tự tử vì bị ép "quan hệ": Công an Hải Phòng lên tiếng

Thứ tư, 17/05/2017, 09:42 (GMT+7)

Liên quan đến nghi án nữ sinh uống thuốc diệt cỏ tự tử vì bị "ép" quan hệ, Công an huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) cho biết, đã báo cáo công an thành phố và đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Liên quan đến nghi án nữ sinh uống thuốc diệt cỏ tự tử vì bị "ép" quan hệ, Công an huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) cho biết, đã báo cáo công an thành phố và đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Thông tin về sự việc được FB Son Nguyen đăng tải trên mạng xã hội.

Theo thông tin trên Trí thức trẻ, Đời Sống Plus chiều 16/5, Đại úy Nguyễn Duy Khánh - Phó Đội trưởng Đội điều tra hình sự (Công an huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin về sự việc một nữ sinh uống thuốc cỏ tự tử, để lại lá thư tuyệt mệnh cùng lời ghi âm, đơn vị đã báo cáo Ban Giám đốc Công an thành phố để tiếp tục phối hợp điều tra. 

Trước đó ngày 14/3, chính quyền xã Hữu Bằng đã báo cáo trường hợp nữ sinh Nguyễn Thị T.A. (18 tuổi, ở Văn Cao, Hữu Bằng, Kiến Thụy, đang học sinh lớp 12A8 trường THPT Kiến Thụy) uống thuốc cỏ tự tử, sau khi tiếp nhận thông tin, cán bộ điều tra Công an huyện Kiến Thụy đã nhanh chóng có mặt tại nhà thu mẫu thuốc, và lấy lời khai gia đình nạn nhân

Đến ngày 16/3, cơ quan công an nhận được nhận được thông tin nữ sinh T.A. đã được người thân đưa về nhà.

Ngay sau đó, phía gia đình nạn nhân đã gửi lá thư tuyệt mệnh của T.A. viết trước khi chết cùng đoạn băng ghi âm lời khai của nữ sinh cho công an. Phía gia đình cũng có đơn phản ánh về việc T.A. uống thuốc cỏ tự tử liên quan đến việc bị một người tên Th. "ép" vào nhà nghỉ quan hệ.

Theo lời Đại úy Khánh, ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, đợn vị đã triệu tập người có liên quan lên lấy lời khai, xác định xem có dấu hiệu tội phạm không? Có việc ép buộc hay tự nguyện quan hệ và có liên quan đến người khác hay không?.

"Đây là sự việc hết sức nghiêm trọng, việc xử lý thuộc về trách nhiệm của cơ quan pháp luật nên đang tiếp tục được điều tra làm rõ và sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí", Đại úy Khánh thông tin.

Trước đó, trên mạng xã hội liên tục chia sẻ câu chuyện về cái chết đau đớn của nữ sinh Nguyễn Thị T.A vì uống thuốc cỏ tự tử.

Nghi vấn được đưa ra cho rằng, nguyên nhân dẫn đến cái chết của nữ sinh vì bị người yêu "gài bẫy" cho người khác hãm hiếp để lấy cớ chia tay.

Theo ông Nguyễn Lương Vận (ông nội T.A.) cho biết, vào năm 2016, T.A. có quan hệ tình cảm với nam thanh niên tên Tr. trên địa bàn. Tuy nhiên, sau đó, gia đình không đồng ý vì cháu còn nhỏ, khi đó mới đang học lớp 11.

"Chính tôi gọi Tr. sang nhà nói chuyện và Tr. cũng hứa không qua lại với cháu tôi nhưng đến tháng 9/2016 T.A. có thai và không nói với ai biết mà chỉ chia sẻ trong cuốn nhật ký. Vô tình tôi thấy để ở gần ngăn tủ mở ra xem thì giật mình khi đọc những dòng chữ của cháu mình", ông Vận xót xa.

Ngay sau khi biết T.A. có thai, bạn trai của cô đã chủ động cắt đứt quan hệ và đi vào trong miền Nam một thời gian, gia đình phải đau xót đưa T.A. đi giải quyết hậu quả. Từ đó trở đi, nữ sinh này bị ảnh hưởng tâm lý rất nhiều. Cũng sau lần đó, T.A. vẫn nhắn tin với Tr. nhưng hay đi chơi với Th. (Th. là bạn của Tr.). Đến khi uống thuốc cỏ tự tử, cô bé mới nói ra sự việc bị bạn của người yêu cũ "ép" vào nhà nghỉ quan hệ.

"Cháu tôi lúc đó kể là trước ngày xảy ra sự việc 2 ngày được Th. dẫn đi uống nước, xem phim rồi sau đó ép vào nhà nghỉ và dọa. T.A. sợ nên sau đó vào cùng thì bị Th. ép quan hệ tình dục. Sau khi T.A. nhắn tin kể sự việc thì bị Tr. sỉ nhục, chửi bới", bà Tân (bà nội của T.A.) nói và suy luận có thể vì việc này mà T.A. tìm đến cái chết.

Sau cái chết đầy uất ức của T.A, gia đình đã làm đơn gửi cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ. “Sự việc xảy ra đã 2 tháng nay, nhưng gia đình tôi vẫn chưa nhận được thông tin gì từ cơ quan công an. Mọi bằng chứng từ điện thoại của T.A. có chứa tin nhắn, lá thư tuyệt mệnh … gia đình đã cung cấp hết cho cơ quan điều tra”, ông Vận chia sẻ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news