Tin mới

Nghĩ bé không qua khỏi nên nhờ nhà chùa lo hậu sự, hai tháng sau cặp vợ chồng vỡ òa với phép màu xảy ra

Thứ ba, 15/09/2020, 15:19 (GMT+7)

Hai tháng trước, cặp vợ chồng đã bỏ lại bé sơ sinh trước cổng chùa An Lạc (phường Hiệp Bình Chánh) vì nghĩ không qua khỏi. Nhờ nỗ lực cứu giúp của đội ngũ y bác sĩ, bé đã có cơ hội đoàn tụ với bố mẹ ruột.

Theo Pháp luật & Bạn đọc Dân Trí, sáng 15/9, đại diện UBND phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức) phối hợp với BV quận Thủ Đức đã tiến hành bàn giao bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa An Lạc vào khoảng 2 tháng trước cho gia đình bé.

>>> Xem thêm: Bé sơ sinh 31 tuần tuổi bị mẹ ruồng bỏ, đưa vào viện được bác sĩ cứu sống

Bé sơ sinh khi mới được BV Thủ Đức tiếp nhận. Ảnh: Internet

Trước đó, bé trai chào đời bất đắc dĩ ở tuần 29 của thai kỳ do người mẹ bị tiền sản giật nặng. Sau hơn 1 tháng chăm sóc, diễn tiến bệnh của cháu trở nặng, nguy cơ tử vong cao. Gia đình quyết định chuyển bệnh nhi lên Bệnh viện Nhi Đồng 2, TPHCM tìm hướng cứu chữa. Tuy nhiên, tại đây các bác sĩ cũng lắc đầu.

Buổi làm việc giữa cán bộ UBND phường và cha mẹ cháu bé. Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

Bế tắc, bố mẹ cháu bé đã đưa con đến chùa An Lạc, quận Thủ Đức nhờ lo hậu sự. Người nhận lời hỗ trợ gia đình lo thủ tục chôn chất cháu bé là ông Minh Tâm (làm công quả trong chùa An Lạc).

Bố mẹ cháu bé trong lần đầu gặp lại con. Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

Sau khi bố cháu bé rút bóng trợ thở cho con, ông Minh Tâm hối gia đình ra về để bé không quyến luyến, thanh thản ra đi, sớm đầu thai kiếp khác.

Tuy nhiên, sau 1 đêm đặt bé ở phòng riêng của mình trong chùa, sáng sớm, ông Minh Tâm tá hỏa phát hiện cháu bé vẫn còn sống. Ông đã dựng cảnh cháu bé bị gia đình bỏ rơi trên ghế đá trong chùa.

Bé vẫn đang được điều trị tại BV Thủ Đức trong tình trạng sức khỏe yếu. Nhờ các bác sĩ BV quận Thủ Đức, bệnh nhi may mắn thoát chết. Ảnh: Dân Trí

>>> Xem thêm: Sản phụ nhiễm Covid-19 sinh hạ thành công bé trai

Vào ngày 17/7, Bệnh viện quận Thủ Đức tiếp nhận một bé trai sơ sinh nặng 1,4 kg bị bỏ rơi trước cổng chùa An Lạc trên đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức. Bé nhập viện trong tình trạng người tím tái, đứt quãng hơi thở, người có nhiều vết tiêm chích, hôn mê, da vàng toàn thân, mắt lồi và không có vách ngăn mũi.

Vì tưởng cháu bé không qua khỏi nên bố mẹ đã nhờ nhà chùa lo hậu sự. Phép màu đã xảy ra khi cháu bé vẫn còn sống sau hơn 1 tháng được các bác sĩ cứu chữa. Ảnh: Internet

Sau hơn 1 tiếng được các bác sĩ chăm sóc và hồi sức tích cực, bé trai hồng hào trở lại, các chi ấm, mạch bắt rõ, thở được theo nhịp bóp bóng và được chuyển vào khoa Hồi sức Nhi theo dõi.

Xót xa trước hoàn cảnh của bé trai khi không có người thân bên cạnh, bị bỏ rơi, BV quận Thủ Đức cho biết sẽ chi trả toàn bộ tiền viện phí cho bé, đồng thời liên hệ các đơn vị chức năng để tìm kiếm người thân cho bé trai.

Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

Sau hơn 1 tháng, cặp vợ chồng này biết tin con mình vẫn còn sống nên đã liên lạc với ông Tâm, sau đó đến BV quận Thủ Đức để xin làm thủ tục nhận lại bé.

Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

Căn cứ vào kết quả giám định pháp y về ADN ngày 7/9, cơ quan chức năng xác định ông Nguyễn Chánh Thức (SN 1994, ngụ tỉnh Vĩnh Long) và chị Nguyễn Thanh Thảo Uyên (SN 1994) là bố mẹ ruột của cháu bé.

Biên bản kết luận giám định ADN. Ảnh: Dân Trí

>>> Xem thêm: Rớt nước mắt với lời kể của bé gái bị ác phụ bạo hành ở Bắc Ninh: 'Con có làm gì đâu, bố cứ bảo đánh cho con chừa'

Dù được bàn giao cho cha mẹ, bé vẫn sẽ tiếp tục nằm điều trị tại khoa Hồi sức tích cực Nhi của BV quận Thủ Đức vì tình trạng sức khỏe còn nặng, chưa thể cai máy thở.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news