Tin mới

Những giấc ngủ chập chờn, bữa cơm vội của ông Đoàn Ngọc Hải: Dân thương lắm!

Thứ ba, 15/09/2020, 08:39 (GMT+7)

Trên hành trình chạy xe cứu thương của mình, có những khi ông Đoàn Ngọc Hải phải nằm ngủ ở võng rách, vừa vào quán ăn thì mệt lả. Hành trình dọc Bắc Nam của con người đặc biệt này luôn khiến dân thương, ngưỡng mộ.

Kể từ khi quyết định mua xe cứu thương để chở các bệnh nhân nghèo miễn phí, ông Đoàn Ngọc Hải đã luôn thu hút sự quan tâm không chỉ trên mạng xã hội mà cả dư luận đều tán dương.

Giấc ngủ vội của ông Đoàn Ngọc Hải (ảnh internet)

Những chuyến xe của ông rong ruổi khắp Bắc Nam không chỉ để lại sự giúp đỡ mà còn cả sự tán phục, kính trọng dành do "ông quan" đã về hưu.

>> Xem thêm: Bé 10 tuổi mẹ say nhuyễn cho ăn không lớn, đi khám bác sĩ bảo bị hỏng lá lách, dạ dày

Mới đây, Cộng đồng mạng bất ngờ chia sẻ những hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải tranh thủ chợp mắt ở quán ven đường, ông ngả lưng trên chiếc võng rách trước khi tiếp tục cuộc hành trình của mình. Khoảnh khắc này đã được một tài xế tuyến Bắc Nam ghi lại.

Bữa ăn với bánh mì (ảnh internet)

Theo người này, chạy xe Bắc Nam là một việc không hề đơn giản và thường phải có 2-3 tài xế luân phiên lái ngày đêm để tránh mệt mỏi, uể oải. Nhưng với ông Hải, một mình chạy dọc chiều dài đất nước, thực sự đó là điều phi thường của các lái xe chứ chưa nói đến hành động đẹp của ông.

>> Xem thêm: Xóm nghèo khóc thương 5 em nhỏ Đuối nước: Kẻ tóc bạc tiễn người đầu xanh

Lúc đỗ vào quán ven đường, người này nhìn thấy ông Hải nằm ngủ trên võng. Ban đầu anh ta thấy xe cứu thương đỗ ven đường nhưng không nghĩ đây là xe của ông Đoàn Ngọc Hải, phải đến khi nhìn thấy ông đang ngủ trên võng mới biết.

Giấc ngủ và sự chờ đợi (ảnh internet)

"Bác cũng không phải thiếu tiền để không thể kiếm được 1 khách sạn có máy lạnh mát mẻ giường chiếu thơm tho, nhưng bác đã chọn cái khổ để tiền đó lại giúp cho bệnh nhân nghèo mua thêm miếng thịt con cá bồi bổ", người này chia sẻ.

>> Xem thêm: Bé gái 3 tuổi mắc bệnh hiếm, đang chơi bất ngờ đau đầu rồi liệt nửa người

Có những người thật kỳ lạ, khi qua giai đoạn tuổi trẻ người ta thường muốn được nghỉ ngơi, quây quần bên con cháu nhưng với ông Đoàn Ngọc Hải, ông chọn tiếp tục hành động vì xã hội, mang những giá trị tích cực đến với xã hội. Ông chẳng chọn giường ấm nệm êm, ông chọn võng rách, gió đường, những bữa bánh mì, cơm vội để nuôi hành trình đẹp đẽ của mình.

Những lời cảm ơn trong chuyến đi Tây Bắc của ông Đoàn Ngọc Hải (ảnh internet)

Con người nhỏ bé nhưng tầm vóc phi thường (ảnh internet)

Gạt bỏ những lời đố kỵ, lời chê bai ông "làm màu", "đánh bóng tên tuổi" những chuyến xe của ông Đoàn Ngọc Hải khiến mỗi người thêm tin vào những điều tốt đẹp, cái tâm tốt, truyền cảm hứng thiện nguyện cho biết bao người.

>> Xem thêm: Bố hôn nhẹ vào môi con, bé gái 8 tuần phải nhập viện điều trị 6 tháng

Người giàu có mua xe học tập theo ông, người làm thiện nguyện, người dùng tiền để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, nhân lên những điều tốt đẹp, ý nghĩa cho xã hội. Người "làm màu" được như ông Đoàn Ngọc Hải mà tốt, mà lan tỏa được mấy người?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news