Tin mới

Nghi vấn thủ lĩnh tối cao IS còn sống, đang trốn chui lủi ở Syria

Thứ hai, 17/07/2017, 11:23 (GMT+7)

Giới tình báo Iraq nghi ngờ rằng, thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr Baghdadi có thể vẫn còn sống và đang ẩn náu gần thành phố Raqqa, Syria.

Giới tình báo Iraq nghi ngờ rằng, thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr Baghdadi có thể vẫn còn sống và đang ẩn náu gần thành phố Raqqa, Syria.

Sputnik dẫn lời ông Abu Ali Basri, người đứng đầu cơ quan tình báo và chống khủng bố thuộc Bộ Nội vụ Iraq cho biết, tên Baghdadi nhiều khả năng vẫn còn sống, không giống như những đồn đoán gần đây.

"Hắn đang lẩn trốn ở Syria, chính xác là ở ngoại ô Raqqa", ông Basri nói.

Ông Basri cho biết, giới chức an ninh Iraq đã theo sát mọi thông tin liên quan đến tung tích, hoạt động của al-Baghdadi và thuộc cấp của hắn hơn bất cứ ai.

Thủ lĩnh IS al-Baghdadi trong lần xuất hiện công khai duy nhất. Ảnh: Reuters

IS hôm 11/7 ra tuyên bố xác nhận thủ lĩnh tối cao của nhóm là Abu Bakr al-Bahgdadi đã chết, đồng thời quyết định thành lập một "đế chế mới". Tuy nhiên, tuyên bố ngắn gọn của phiến quân không đề cập đến thời gian, địa điểm hay nguyên nhân về cái chết của al-Bahgdadi.

Ngày 29/6, giáo sĩ Ali Shirazi, đại diện của lãnh đạo tinh thần tối cao Iran Ali Khamenei cũng khẳng định al-Bahgdadi đã bị tiêu diệt.

Bộ Quốc phòng Nga tháng trước nói rằng, Baghdadi có thể đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Nga ở Syria hồi cuối tháng 5. Tuy nhiên, Nga đến nay vẫn chưa thể xác nhận thông tin này.

Lầu Năm Góc hồi tuần trước cũng tuyên bố chưa thể khẳng định al-Baghdadi đã chết mặc dù truyền thông Iraq trước đó đăng tải các bức ảnh được cho là thi thể của hắn.

Al-Baghdadi từng nhiều lần bị đồn đoán đã thiệt mạng, tuy nhiên, những thông tin này sau đó đều được xác nhận không chính xác.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news