Tin mới

Ngôi đền Quan Âm 700 tuổi sừng sững hiên ngang giữa dòng nước lũ

Thứ năm, 16/07/2020, 10:49 (GMT+7)

Bất chấp mưa lũ nhiều thế kỷ, ngôi đền Quan Âm 700 tuổi vẫn sừng sững đứng hiên ngang.

Ngôi đền Quan Âm nằm giữa dòng sông Trường Giang thuộc địa phận thành phố Ngạc Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Ngôi đền có niên đại 700 năm tuổi bất chấp dòng nước lũ chảy xiết không ngừng tấn công hàng thế kỷ.

Ngôi đền Guanyin Pavilionn 700 tuổi của Trung Quốc vẫn trụ vững trên dòng lũ sông Trường Giang. (Ảnh: CGTN)

Đền Quan Âm ban đầu được xây từ thời nhà Tống (960 - 1279) và được tiếp tục xây dựng, sửa chữa qua các thời kỳ. Hiện nay, đền vẫn nằm trên một tảng đá hình rồng ở giữa sông Trường Giang. Nó được mệnh danh là “tòa nhà kiên cường nhất thế giới”.

Nhìn từ xa, ngôi đền Quan Âm giống như một tảng đá lớn giữa sông. Khi mùa mưa đến, phần móng vững chắc của ngôi đền chìm sâu dưới nước, chỉ nổi lên phần mái đền khiến công trình giống như đang nổi trên mặt nước.

Đền có hai tầng chính, sơn màu trắng với nhiều cửa nhỏ, phần mái ngói rêu phong. Bao quanh là bức tường và rào chắn khá cao để ngăn nước. Bên trong là gian thờ khá đơn sơ nhưng chưa bị hư hỏng nhiều.

Công trình đứng vững hàng trăm năm giữa dòng Trường Giang cuồn cuộn chảy, trong khi lũ lụt cuốn trôi nhiều nhà cửa hiện đại, chứng tỏ kỹ thuật xây dựng tiến bộ thời nhà Nguyên. Hiện tại, ngôi đền đóng cửa không đón khách tham quan nhưng nhiều người vẫn mạo hiểm vượt khó khăn để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi đền này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news