Tin mới

Ngôi trường phép thuật Hogwarts trong Harry Potter bất ngờ xuất hiện gây xôn xao

Thứ bảy, 12/09/2020, 19:53 (GMT+7)

Thông qua những hình ảnh được chia sẻ, mặc dù không quá sắc nét nhưng cũng đủ để nhận ra ngôi trường phép thuật Hogwarts nổi tiếng trong loạt tiểu thuyết Harry Potter đang ẩn hiện trên nền trời.

Mới đây, Cộng đồng mạng Trung Quốc được dịp xôn xao chia sẻ hình ảnh về một tòa lâu đài cổ, trông khá giống với ngôi trường Hogwarts nổi tiếng trong loạt tiểu thuyết Harry Potter đình đám. Ngôi trường ẩn hiện trên nền trời, sau những đám mây xanh trắng.

Hình ảnh ngôi trường phép thuật mờ ảo trên mây gây chú ý (ảnh cắt từ clip)

Theo đó, đoạn clip kéo dài khoảng 23 giây được lan truyền một cách chóng mặt trên mạng xã hội. Trong clip, dễ dàng nhìn rõ hình ảnh một tòa lâu đài cổ theo kiến trúc phương tây với 3 ngọn tháp mờ ảo xuất hiện trong màn mây. Quá kinh ngạc với những gì đang diễn ra trước mắt, nhiều người đã cầm máy lên và ghi lại khoảnh khắc đáng kinh ngạc này. Được biết clip có thật không bị cắt ghép.

>> Xem thêm: Nhờ cô gái lạ dắt qua đường nhưng bị từ chối, cụ bà nhặt ve chai gặp tai nạn thương tâm

Hình ảnh tòa tháp xuất hiện trong mây khiến nhiều người liên tưởng đến ngôi trường Hogwarts (ảnh internet)

Bên cạnh những liên tương về ngôi trường Hogwarts, nhiều người còn nghĩ rằng đây phải chăng đó là học viện nghệ thuật Hà Bắc của Trung Quốc, nơi cũng có kiểu kiến trúc tương đồng với Hogwarts. Tuy nhiên, tờ The Paper sau đó đã đính chính đây là hiện tượng mirage, một dạng ảo ảnh thường xuất hiện trong điều kiện thời tiết ẩm ướt.

Nó thực sự có nét rất giống (ảnh WB)

Được biết mirage là hiện tượng thường xảy ra khi độ ẩm trong không khí trở nên cao hơn so với nhiệt độ của nước phía bên dưới. Khi đó, các tia sáng mặt trời đi xuyên qua vùng Không khí lạnh đến vùng nóng hơn, sau đó nó bị "bẻ cong" hoặc khúc xạ tạo nên hình ảnh phản chiếu trong không khí.

>> Xem thêm: Hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải ngồi chờ ở bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng gây tranh cãi

Tuy nhiên, tương tự như hình ảnh phản chiếu trong nước, con người không thể nhìn rõ được các hình ảnh của hiện tượng mirage mà chỉ nhìn mờ ảo.

Cuối cùng nó được cho là phản chiếu từ một công trình tọa lạc cách đó 2km (ảnh Sipa)

Một vài người dân địa phương cho rằng rất có thể "tòa lâu đài Hogwarts trên mây" được chú ý chính là phản chiếu của một công trình tọa lạc cách đó 2km, họ cho rằng chúng đều có chung một kiểu kiến trúc, theo Daily Mail.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news