Tin mới

Vén màn hiện tượng thiên nhiên 'cầu vồng phẳng' hiếm có phủ khắp mặt biển

Thứ ba, 01/09/2020, 09:12 (GMT+7)

Cả mặt biển Paignton bỗng rực rỡ với gam màu tựa cầu vồng sau khi nơi này vừa trải qua cơn bão Francis.

Bãi biển Paignton thuộc quận Torbay, Devon vừa trải qua những ngày phải oằn mình chống lại cơn bão Francis. Sau cơn bão này, người dân địa phương lại một lần nữa chứng kiến thêm một hiện tượng thiên nhiên hiếm có mang tên "cầu vồng phẳng".

Cầu vồng phẳng tại bãi biển Paignton

Cả mặt biển bỗng rực rỡ ánh lên màu cầu vồng. Lý giải về hiện tượng này, các chuyên gia cho hay "cầu vồng phẳng" xuất hiện vào ngày thời tiết đặc biệt, nguyên nhân là tia nắng mặt trời chiếu qua những tia nước biển li ti ở trong không trung dưới điều kiện gió mạnh.

Lần đầu tiên cầu vồng phẳng đến thế

Hiệu ứng này có cách nhìn giống với cách hình thành của các cầu vồng bình thường sau cơn mưa. Ánh sáng mặt trời chiếu qua những giọt nước nhỏ trong không khí, khúc xạ thành những màu sắc đa dạng.

Cảnh tượng cầu phồng phẳng khác khá mờ nhạt

Một phát ngôn viên thời tiết ở Anh miêu tả hiện tượng này giống như quang cảnh vòi phun khiến nước biển bị thổi lên không trung bởi tác động gió của cơn bão Francis. Các nguyên tắc tương tự như cầu vồng bình thường xong vì nước thổi lên từ biển nên nó phẳng hơn mà không cong như các giọt nước mưa trên trời.

>> Xem thêm: Lần đầu tiên thiên thạch tiến sát Trái Đất chưa từng thấy, chuyện gì sẽ xảy ra?

Hình ảnh cầu vồng thường thấy (ảnh internet)

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện "cầu vồng phẳng". Trước đó vào hồi đầu tháng 3/2017 ở Bristol và Paris cũng xảy ra hiện tượng tương tự, chỉ có điều cầu vồng không thẳng và đậm như lần này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news