Tin mới

Ngon đến mấy cũng không nên ăn 4 bộ phận này của cá kẻo mang bệnh vào người

Thứ bảy, 27/05/2023, 08:00 (GMT+7)

Dù cảm thấy ngon miệng đến mấy cũng không nên ăn 3 bộ phận này của cá kẻo mang bệnh vào người vì chứa kim loại, thủy ngân.

Cá là thực phẩm giàu dinh dưỡng đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Trong thịt cá chứa nhiều vitamin D, E, canxi, omega-3, DHA.... Mặc dù cá tốt cho sức khỏe nhưng không nên ăn 4 bộ phận này của cá vì chứa thủy ngân, kim loại không tốt cho sức khỏe:

Không nên ăn mật cá

Mật cá là một bộ phận nằm ở bên trong con cá. Nhiều người thường dùng mật để pha với rượu uống, tuy nhiên đối với mật cá điều đó hoàn toàn sai lầm. Bởi vì trong mật cá có chứa chất Sodium 2-ethylhexyl sulfate, một loại chất chứa độc tố cao. Chất này dù có nấu chín, nuốt sống hay pha với rượu đều có khả năng xảy ra ngộ độc.

Không nên ăn mật cá. Ảnh internet
Không nên ăn mật cá. Ảnh internet

Không nên ăn não cá

Não cá là nơi chứa nhiều chất béo có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên không nên ăn não cá do đây là bộ phận chứa nhiều kim loại từ môi trường, nhất là với cá lớn sống lâu năm tích tụ nhiều thủy ngân, dễ gây ngộ độc.

Không nên ăn ruột cá

Cá sống dưới nước nên dễ bị nhiễm các loại độc tố và vi sinh vật sống dưới nước hoặc ký sinh trùng như trứng sán, trứng giun và giun xoắn. Không những vậy, cá ăn rất nhiều tạp chất nên khi ăn qua miệng thì thức ăn sẽ giữ lại trong ruột.

Không nên ăn lớp màng đen trong bụng cá. Ảnh internet
Không nên ăn lớp màng đen trong bụng cá. Ảnh internet

Không nên ăn lớp màng đen trong bụng cá

Phần này là phần tanh và hôi của bùn đất nhất. Chứa rất nhiều histamin, lysozyme và hợp chất este dễ gây ra đau bụng và buồn nôn.

Những tác dụng tuyệt vời của cá:

- Tăng khả năng miễn dịch

- Giúp xương chắc khỏe hơn

- Tốt cho mắt, não bộ

Mẹo chọn cá ngon

- Cá có mang đỏ tươi

- Ấn vào thân cá thì còn cứng

- Cá tươi có mắt sáng và trong

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news