Tin mới

Ngược dòng đánh bại Malaysia, HLV U19 Việt Nam vẫn lo lắng một điều

Thứ hai, 08/08/2022, 09:05 (GMT+7)

U19 Việt Nam đã có màn lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 trước Malaysia. Tuy nhiên, HLV Đinh Thế Nam vẫn chưa hài lòng về màn trình diễn từ các học trò.

Từng thua 0-3 ở giải U19 Đông Nam Á 2022 nên U19 Việt Nam rất quyết tâm đòi lại món nợ trước U19 Malaysia. Tuy nhiên, các học trò HLV Đinh Thế Nam đã phải đối diện với khó khăn khi nhận bàn thua ngay ở phút thứ 5, sau bàn mở tỷ số của Nasir.

Bàn thắng sớm giúp cho U19 Malaysia chơi càng tự tin và khiến khung thành của thủ môn Văn Bình đặt trong thế báo động.

U19 Malaysia có bàn mở tỷ số sau sai lầm từ hàng phòng ngự Việt Nam. Ảnh: Internet
U19 Malaysia có bàn mở tỷ số sau sai lầm từ hàng phòng ngự Việt Nam. Ảnh: Internet

Về phần mình, U19 Việt Nam chơi không tốt trong nửa hiệp một nhưng dần dần, tìm lại sự tỉnh táo sau đó. Trong một tình huống đá phạt ở phút 27, Quốc Việt đưa bóng dội xà ngang. Trung vệ Đức Anh lên tham gia tấn công tung 2 cú đánh đầu liên tiếp ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội nhà.

Có bàn san bằng tỷ số, U19 Việt Nam chơi hưng phấn, tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì cầu thủ vào sân thay người Phúc Thịnh đột phá buộc hậu vệ Ahamad của U19 Malaysia phải phạm lỗi trong vòng cấm, dẫn đến quả 11m ở phút 90+3. Trên chấm phạt đền, Văn Khang dứt điểm thành công, ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1.

U19 Việt Nam chính thức góp mặt ở trận chung kết U19 Quốc tế 2022. Ảnh: Internet
U19 Việt Nam chính thức góp mặt ở trận chung kết U19 Quốc tế 2022. Ảnh: Internet

Chia sẻ sau trận đấu HLV Đinh Thế Nam vẫn tỏ ra lo lắng về khả năng phòng ngự của các học trò: “Cả đội cần cải thiện nhiều hơn nữa, đặc biệt ở hàng phòng ngự. Ngoài ra đội có 3 trường hợp bị chấn thương cần theo dõi”.

Thuyền trưởng U19 Việt Nam cho biết thêm: "U19 Việt Nam chơi tốt dần lên sau những điều chỉnh ở hàng phòng ngự. Đặc biệt ở hiệp 2 cải thiện được hệ thống phòng ngự từ xa và tạo được sức ép tấn công tốt trước U19 Malaysia".

Ngoài ra, HLV Đinh Thế Nam đánh giá cao đối thủ sắp tới - U19 Thái Lan: “Thái Lan vẫn là đội bóng có chuyên môn tốt ở khu vực. Chính vì vậy, chạm trán với họ là dịp để các cầu thủ trẻ Việt Nam cải thiện vấn đề tâm lý thi đấu”.

HLV Đinh Thế Nam chưa hài lòng về khả năng phòng ngự của U19 Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Đinh Thế Nam chưa hài lòng về khả năng phòng ngự của U19 Việt Nam. Ảnh: Internet

Với điểm số này, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã chắc chắn giành vé vào chơi trận chung kết trước một lượt trận. U19 Việt Nam bỏ túi trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận.

U19 Thái Lan đứng nhì bảng với 4 điểm còn U19 Malaysia tạm đứng thứ ba với 1 điểm, trong khi U19 Myanmar đứng cuối sau 2 thất bại. Ở lượt tới, U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Thái Lan vào 18h30 ngày 9/8.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news