Tin mới

Người bán hàng 1 lần nói thật: Hé lộ luôn lý do sợ để điện thoại lên bàn cân?

Thứ năm, 21/09/2023, 16:45 (GMT+7)

Những quầy hàng này cũng được cho là có nhiều mánh khóe trong khâu cân hàng mà nhiều khách không biết sẽ bị thiệt.

Trên các con phố, quầy hàng rong với đủ loại mặt hàng đã trở thành một phần không thể thiếu và không khó để bắt gặp. Mặc dù giá cả thường rẻ hơn và có nhiều lựa chọn, nhưng mua sắm ở đây cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Người bán hàng 1 lần nói thật: Hé lộ luôn lý do sợ để điện thoại lên bàn cân? - Ảnh 1
 

Một số người bán không thiện chí đã sử dụng cân giả hoặc cân đã được điều chỉnh để lừa dối người mua, khiến họ phải trả nhiều tiền hơn trong khi số lượng ít hơn. Đặc biệt, một số cân điện tử bị gian lận bằng cách sử dụng thiết bị như điều khiển từ xa hoặc nam châm.

Mẹo để phát hiện cân gian lận?

Một phương pháp đơn giản là sử dụng điện thoại di động - một vật có trọng lượng cố định. Trước khi mua, hãy cân điện thoại hoặc vật dụng cá nhân khác ở nhà và ghi nhớ trọng lượng. Khi mua hàng, đặt vật dụng lên cân của người bán và so sánh trọng lượng.

Người bán hàng 1 lần nói thật: Hé lộ luôn lý do sợ để điện thoại lên bàn cân? - Ảnh 2
 

Nếu phát hiện sự khác biệt lớn, có thể nghi ngờ cân của người bán có vấn đề. Trong trường hợp này, bạn nên bảo vệ quyền lợi của mình và có thể tố cáo đến cơ quan quản lý thị trường.

Lưu ý khi kiểm tra:

- Chọn vật dụng có trọng lượng ổn định như chìa khóa, ví, đồng hồ. Tránh cân thực phẩm hoặc mỹ phẩm vì trọng lượng có thể thay đổi theo điều kiện.

- Khi cân, đảm bảo vật dụng đặt đúng giữa cân và không bị lệch. Kiểm tra xem cân có đặt trên bề mặt ổn định không và không có yếu tố nhiễu khác.

Một sai số nhỏ (khoảng 5%) có thể chấp nhận được, nhưng nếu vượt quá, bạn nên cảnh giác. Nhớ rằng việc bảo vệ quyền lợi của mình không chỉ giúp bạn mà còn giúp duy trì trật tự thị trường và trừng phạt những người bán không trung thực.

Người bán hàng 1 lần nói thật: Hé lộ luôn lý do sợ để điện thoại lên bàn cân? - Ảnh 3
 

*Trên đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo 

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news