Tin mới

Người xưa dặn: Trước cửa nhà chớ nên có 3 thứ này kẻo nghèo muôn đời

Thứ ba, 10/10/2023, 11:35 (GMT+7)

Người xưa dặn trước cửa nhà chớ nên để 3 thứ gồm thùng rác, chổi và cây quá to, tán rộng vì khiến gia chủ nghèo muôn đời.

Trước cửa nhà không để chổi quét nhà

Chổi quét nhà là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Cây chổi sẽ giúp bạn quét dọn cả căn nhà, loại bỏ bụi bẩn, xua tan khí xấu. Tuy nhiên, chỉ riêng việc để chổi quét nhà ở đâu cũng là một điều mà Phong thủy nhà ở rất coi trọng. 

Nhiều gia đình có thói quen để chổi quét nhà hai bên cửa ra vào mà không hề hay biết mình đã phạm phải đại kỵ phong thủy. Cửa ra vào là nơi phong thủy cực kỳ coi trọng, tài khí qua đó mà vào nhà, giúp cho tài vận vượng phát.

Trước cửa nhà không nên để chổi vì dễ gặp vận xui, vượng khí không tốt. Ảnh internet
Trước cửa nhà không nên để chổi vì dễ gặp vận xui, vượng khí không tốt. Ảnh internet

Đặt chổi quét nhà ở đây có thể khiến cho tài khí bị tiêu tan bởi khí xấu đến từ cây chổi, cũng khiến cho khí xấu theo người ra vào theo đó mà đi vào trong nhà, không tốt cho sức khỏe cũng như khiến tài lộc khó lòng tích tụ.

Bên cạnh vị trí trước cửa ra vào, trong phong thủy còn kiêng để chổi ở phòng khác, phòng bếp và nhà vệ sinh. Cùng với đó, không nên giữ chổi cùn, hỏng trong nhà vì  tượng trưng cho sự nghèo nàn, thiếu sức sống. Nếu không muốn tình hình tài chính trong gia đình xơ xác như chiếc chổi cùn, hãy loại bỏ chúng ra khỏi nhà ngay.

Trước cửa nhà không để thùng rác 

Nhiều người có thói quen đặt thùng rác trước cửa nhà để chờ người thu rác đến lấy. Thực tế việc để rác trước cửa nhà là không tốt, ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình. Hơn thế nữa, việc để rác thải trước cửa còn gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến mỹ quan, không gian sống của gia đình.

Để thùng rác trước cửa nhà khiến Thần Tài khó bước vào. Cửa nhà là nơi hút vận khí và tài lộc nên nếu cửa nhà hợp phong thủy thì công việc, tiền bạc và mọi thứ trong cuộc sống sẽ được như ý. Chính vì vậy, bạn không được đặt những thứ không sạch sẽ và mang sát khí như rác thải để ở ngay trước nhà vì nó sẽ ảnh hưởng đến vận may của các thành viên trong gia đình.

Không nên để thùng rác trước cửa nhà vì chắn tài lộc vào nhà. Ảnh internet
Không nên để thùng rác trước cửa nhà vì chắn tài lộc vào nhà. Ảnh internet

Một số vị trí tiếp theo trong nhà không nên để thùng rác là bên cạnh bàn làm việc, chính giữa hướng Tây Nam, chính giữa hướng Tây Bắc.

Theo phong thủy, có 4 vị trí hợp lý và thuận lợi để đặt thùng rác trong nhà. Đó chính là đặt ở hướng Đông Nam (lệch về hướng Đông), hướng Tây Bắc (lệch về hướng Tây), hướng Đông Bắc (lệch về hướng Bắc) và hướng Đông Nam (lệch về hướng Nam). Đây là 4 vị trí đẹp để đặt thùng rác bởi nó sẽ không quy phạm đến những phương đại diện cho cung điền trạch. Nếu bạn đặt thùng rác ở những vị trí này thì sẽ không gây bất lợi cho gia chủ và các thành viên trong nhà.

Không trồng cây to, tán rộng trước cửa nhà

Đối với những người yêu thích thiên nhiên, họ thường hay trang trí và đặt nhiều cây cảnh trước cửa nhà để thanh lọc không khí, đem đến sự thoải mái và trong lành. Tuy nhiên xét theo khía cạnh phong thủy, việc đặt cây quá to và tán lá rộng trước cửa nhà có thể che khuất năng lượng, cản trở luồng không khí và ánh sáng vào trong ngôi nhà. Khi không khí và ánh sáng không lưu thông tốt, ngôi nhà sẽ bị ảnh hưởng bởi cảm giác u ám và luồng năng lượng tiêu cực trong không gian.

Trước cửa nhà không nên trồng cây tán to, rộng dẫn đến mất cân bằng năng lượng và ảnh hưởng không tốt đến gia đình. Ảnh internet
Trước cửa nhà không nên trồng cây tán to, rộng dẫn đến mất cân bằng năng lượng và ảnh hưởng không tốt đến gia đình. Ảnh internet

Ngoài ra theo quan niệm phong thủy, đất và các yếu tố liên quan đến đất như cây cỏ, đá,... có thể tạo ra năng lượng yếu tố Thổ. Trồng cây quá to và tán lá rộng trước cửa có thể tăng cường yếu tố Thổ quá mức, dẫn đến mất cân bằng năng lượng và ảnh hưởng không tốt đến gia đình. Xét theo khía cạnh thực tế, trồng cây quá lớn và tán lá rộng trước cửa nhà còn gây ảnh hưởng và cản trở việc đi lại xung quanh, tạo ra khó khăn, bất tiện trong việc di chuyển của các thành viên trong gia đình. 

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news