Tin mới

Những dự đoán 'ma quái' của Nostradamus cho năm 2024: Điều gì sẽ xảy ra?

Thứ ba, 10/10/2023, 11:02 (GMT+7)

Nostradamus là nhà tiên tri nổi tiếng thế giới. Khi còn sống, ông từng đưa ra nhiều lời tiên tri về tương lai của thế giới, đặc biệt trong năm 2024 có nhiều điểm đáng lưu tâm.

Nostradamus là ai?

Nostradamus (1503-1566), tên thật là Michel de Nostredame là một bác sĩ và nhà tiên tri người Pháp nổi tiếng thế giới. Gần 500 năm sau khi ông qua đời, Nostradamus vẫn là nhà chiêm tinh và nhà tiên tri nổi tiếng nhất trong lịch sử nhân loại. Nostradamus cũng được coi là nhà tiên tri số 1 thế giới khi dự đoán chính xác nhiều vấn đề xảy ra trong tương lai.

Nostradamus từng xuất bản cuốn sách Les Propheties vào năm 1555, phơi bày những lời tiên đoán theo dạng thơ tứ tuyệt mỗi nhóm 100 câu nói về một thế kỷ. Cuốn sách này đã được đọc lại và diễn giải lại không ngừng trong nhiều thế kỷ. Nhiều người tin rằng Nostradamus đã dự đoán mọi thứ, từ trận đại hỏa hoạn ở London đến vụ tàn phá hạt nhân ở Hiroshima và Nagasaki. 

Nostradamus. Ảnh Internet.
Nostradamus. Ảnh Internet.

Nostradamus đã dự đoán những gì trong năm 2022 và 2023?

Theo History, thế giới đã bị rung chuyển bởi những thay đổi kinh tế mang tính địa chấn trong thời gian gần đây, với chi phí sinh hoạt tăng cao ảnh hưởng đến mọi thứ, từ thực phẩm đến nhiên liệu khí đốt. Nostradamus dường như đã nhìn thấy trước điều này với lời tiên đoán nghiệt ngã của mình: 'Giá lúa mì sẽ tăng cao như thế nào/Người đàn ông đó sẽ ăn thịt đồng loại của mình".

May mắn thay, lời tiên tri này vẫn hoàn toàn mang tính ẩn dụ, nhưng nó chắc chắn chỉ ra những khó khăn tài chính trong hai năm gần đây.

Thảm họa khí hậu năm 2024?

Hai năm trở lại đây, sự biến đổi khí hậu diễn ra ngày càng rõ rệt hơn khi có nhiều cơn bão mạnh, cháy rừng, hạn hán, nắng nóng gay gắt,... Nostradamus dường như đã thấy trước điều này từ hơn 500 năm trước.

"Đất khô sẽ ngày càng khô cằn hơn” ông dự đoán trong một câu thơ, “và sẽ có lũ lụt lớn” . Ở những nơi khác, ông cảnh báo về "nạn đói rất lớn do làn sóng sâu bệnh", cụm từ sau có khả năng đề cập đến những cơn sóng thần phá hủy nông nghiệp và tạo điều kiện cho bệnh tật và nạn đói hoành hành. Nếu những quan điểm như vậy là chính xác, chúng ta có thể phải đối mặt với những sự kiện khí hậu thảm khốc hơn vào năm 2024 so với những gì nhiều người đã lo sợ.

Ảnh minh họa. Ảnh Internet.
Ảnh minh họa. Ảnh Internet.

Trung Quốc trở thành cường quốc vào năm 2024?

Các nhà báo, nhà kinh tế và chuyên gia địa chính trị đã viết rất nhiều bài về sự trỗi dậy của Trung Quốc như một cường quốc toàn cầu, và điều này về cơ bản đang định hướng lại cán cân quyền lực trên thế giới trong những năm gần đây. Thậm chí, có người còn tin vào thuyết âm mưu khi cho rằng, sự cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc dẫn đến một cuộc Chiến tranh Lạnh mới. 

Tất nhiên, giống như thời Liên Xô, Chiến tranh Lạnh với Trung Quốc mang theo hàm ý khủng khiếp của một “cuộc chiến tranh nóng”. Nostradamus từng chỉ ra tình huống này trong một số câu thơ: "Kẻ thù đỏ sẽ trở nên tái nhợt vì sợ hãi / Khiến Đại dương phải khiếp sợ". "Kẻ thù đỏ" được cho là đang ám chỉ tới Trung Quốc. Và phần còn lại của câu thơ có vẻ như đề cập đến một cuộc đối đầu trên biển? 

Thật quá dễ dàng để tưởng tượng một cuộc đụng độ tình cờ nào đó giữa hải quân Trung Quốc và các thành viên NATO sẽ gây ra một sự cố ngoại giao – hoặc tệ hơn. 

Hoàng gia Anh lâm vào khủng hoảng, hỗn loạn năm 2024?

Trong một cuốn sách được xuất bản vào giữa những năm 2000, nhà bình luận về Nostradamus là Mario Reading khẳng định rằng Nostradamus đã thấy trước cái chết của Nữ hoàng Elizabeth II vào năm 2022. Mặc dù điều này thực sự đã xảy ra nhưng có lẽ nó là bằng chứng cho khả năng nhìn thấy tương lai của Reading hơn là Nostradamus bởi có rất ít câu trong bốn câu thơ thể hiện sự ám chỉ cái chết của nữ hoàng.

Nostradamus có đề cập đến một người mà ông gọi là "Vua của quần đảo" , người đã có một cuộc ly hôn gây tranh cãi và là người "bị buộc phải ra đi bằng vũ lực". Hơn nữa, anh ta bị thay thế bởi "kẻ sẽ không có dấu hiệu của một vị vua".

Trong phân tích của Reading, điều này chỉ ra việc Vua Charles III bị buộc phải thoái vị do “liên tục tấn công cả ông và người vợ thứ hai”, còn Harry – người “không có dấu ấn của một vị vua” – lên ngôi thay William. 

Điều này có vẻ rất khó xảy ra, đặc biệt là với tất cả những gì đã xảy ra liên quan đến Harry kể từ khi Reading viết cuốn sách của anh ấy, nhưng không thể phủ nhận rằng những lời của Nostradamus gợi ý một số sự khủng hoảng liên quan đến vị vua mới của Anh quốc.

Một Giáo hoàng mới vào năm 2024?

Giáo hoàng Phanxicô hiện đã bước sang tuổi 86 và gặp nhiều vấn đề về sức khỏe trong thời gian gần đây. Chính vì lý do đó, nhiều người cho rằng sẽ có một sự thay đổi trong Tòa thánh trong năm tới. Nostradamus đề cập trực tiếp đến chủ đề này trong một câu thơ: “Qua cái chết của vị Giáo hoàng rất già/Một người La Mã ở độ tuổi sung mãn sẽ được bầu chọn”.

Trong khi sự xuất hiện của một Giáo hoàng trẻ hơn, đầy sức sống nghe có vẻ là một điều tốt, Nostradamus ngay lập tức nói rằng nhà lãnh đạo mới sẽ "làm suy yếu tầm nhìn của ông ấy" và ông ấy sẽ giữ chức Giáo hoàng trong một thời gian dài. Tất nhiên, ý nghĩa chính xác của từ 'yếu' vẫn còn đang được tranh luận. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news