Tin mới

Người bán hàng mách nhỏ: Ra chợ thấy 2 bộ phận này của con lợn chớ nên mua, ngon miệng nhưng cực độc

Thứ sáu, 01/12/2023, 15:30 (GMT+7)

Người bán hàng mách nhỏ: Ra chợ thấy 2 bộ phận này của con lợn chớ nên mua, ngon miệng nhưng cực độc.

2 bộ phận bẩn nhất của con lợn

- Tiết lợn

Tiết lợn là một loại thức ăn nội tạng động vật rất phổ biến, giàu chất sắt. Ăn tiết lợn đúng cách có thể ngăn ngừa hiệu quả tình trạng thiếu máu do thiếu sắt, nâng cao khả năng miễn dịch, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và vi rút, bổ khí và dưỡng huyết.

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng khuyến cáo mọi người không nên ăn quá nhiều tiết lợn cùng lúc. Cơ thể con người khó có thể hấp thụ nhiều sắt trong khoảng thời gian ngắn.

Người bán hàng mách nhỏ: Ra chợ thấy 2 bộ phận này của con lợn chớ nên mua, ngon miệng nhưng cực độc - Ảnh 1
 

Thậm chí, nếu lượng sắt quá nhiều có thể dẫn tới ngộ độc. Nếu bị tình trạng này, bạn có thể nôn mửa, đau dạ dày và bị các phản ứng có hại cho sức khỏe.

Các chuyên gia khuyên, bạn chỉ nên ăn tiết lợn một lần một tuần hoặc 2-3 lần trong một tháng. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm tới việc bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác cho cơ thể.

Thêm vào đó, không phải tất cả mọi người đều thích hợp ăn món tiết lợn. Các trường hợp bị chảy máu đường ruột tốt nhất không nên ăn. Danh sách đối tượng cần tránh xa món ăn này còn có người có mỡ máu cao, huyết áp không ổn định, cholesterol cao.

- Thịt cổ lợn

Thịt cổ lợn vừa mềm, lại rẻ nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên với những ai chịu khó quan sát sẽ nhận thấy bộ phận này của lợn có chứa rất nhiều hạch bạch huyết, tức là nơi các chất độc tồn đọng sâu nhất. Nếu quá trình sơ chế diễn ra không sạch, dù có chế biến ở nhiệt độ cao thì cũng khó loại bỏ được những chất độc này. Vì vậy khi ra chợ chúng ta nên tránh mua thịt cổ lợn, đặc biệt là phần thịt có xuất hiện các phần hạch bạch huyết giống bong bóng nhỏ.

Người bán hàng mách nhỏ: Ra chợ thấy 2 bộ phận này của con lợn chớ nên mua, ngon miệng nhưng cực độc - Ảnh 2
 

2 bộ phận bổ nhất của con lợn

- Đuôi lợn

Đuôi lợn là một trong những phần bổ dưỡng nhất. Cũng vì một con lợn chỉ có một chiếc đuôi nên nhiều người đi chợ muộn sẽ không kịp mua chúng.

Người bán hàng mách nhỏ: Ra chợ thấy 2 bộ phận này của con lợn chớ nên mua, ngon miệng nhưng cực độc - Ảnh 3
 

Báo Phụ nữ Việt Nam dẫn lời Lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Hội Đông y Hà Nội) cho biết, theo y học cổ truyền, đuôi lợn có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết, hỗ trợ chứng thận hư, liệt dương, xuất tinh sớm. Từ nguyên liệu là đuôi lợn, chúng ta có thể làm nên nhiều món ăn/bài thuốc có tác dụng chữa đau lưng, mệt mỏi, ù tai. Các món có tác dụng trị bệnh từ đuôi lợn có thể nói đến là canh đuôi lợn với lạc, canh hạt dẻ đuôi lợn, canh đuôi lợn nấu cùng đào và lạc.

Theo nghiên cứu y học, phần đuôi lợn có chứa chủ yếu là phần da, chứa nhiều collagen, elastin, keratin, albumin, globulin… đây đều là các chất có tác dụng tăng tính đàn hồi của da, chống lão hóa da, bảo vệ làn da trước sự tấn công của môi trường.

- Xương lưỡi liềm

Những người sành ăn nhất định rất thích mua xương lưỡi liềm vì chúng rất giòn, mềm ngọt. Phần xương này có hình cong vát tương tự hình lưỡi liềm nên được gọi là xương lưỡi liềm.

Người bán hàng mách nhỏ: Ra chợ thấy 2 bộ phận này của con lợn chớ nên mua, ngon miệng nhưng cực độc - Ảnh 4
 

Xương lưỡi liềm là phần ngon nhất của con lợn, nằm ở phần chân trước của lợn, nó là nơi kết nối giữa xương ống và xương quạt. Do đó số lượng rất có hạn, chỉ những ai sành ăn mới biết để mua. Thậm chí nhiều người bán hàng còn cố tình giữ lại không bán để mang về nhà ăn.

Xương lưỡi liềm chủ yếu là sụn nên ăn rất giòn, mềm, ngọt. Hơn nữa, phần này rất giàu collagen, canxi, protein và vitamin. Rất tốt cho việc bảo vệ sức khỏe xương khớp, tăng cường thể lực, đặc biệt phụ nữ có sức khỏe yếu, muốn làm đẹp da thì càng nên ăn phần thịt này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news