Tin mới

Cô gái dậy từ 4h sáng bắt máy bay đi làm vì... rẻ hơn thuê nhà

Thứ sáu, 01/12/2023, 13:43 (GMT+7)

Cô gái trẻ thức dậy từ 3h45 sáng để bắt máy bay đến nơi làm việc với lý do nó rẻ hơn thuê nhà.

Chi phí thuê nhà và đi lại đã tăng lên đáng kể trong những năm qua nên rất nhiều người chọn làm việc tại nhà nếu có thể. Sophia Celentano, 22 tuổi cho biết để được làm công việc yêu thích, cô phải di chuyển đến nơi làm việc bằng máy bay vì nó rẻ hơn so với việc thuê nhà.

Chia sẻ trên mạng xã hội, Sophia khiến những người theo dõi phải kinh ngạc về lộ trình đi làm bất thường của mình. Theo đó, cô bắt máy bay đi và về giữa South Carolina và New Jersey hàng tuần. Chặng đường cả đi lẫn về là hơn 2.200km.

Muốn đi thực tập nhưng lại lo lắng về việc di chuyển vì nó khá đắt đỏ, Sophia đã tính toán và nhận thấy việc bay đi bay về giữa các tiểu bang sẽ rẻ hơn so với việc sống ở New Jersey và đi bộ tới nơi làm việc.

"Tôi đang thực tập mùa hè kết hợp 10 tuần tại một công ty quảng cáo. Tôi bắt buộc phải có mặt tại văn phòng ở New Jersey một ngày một tuần, vì vậy, thay vì tìm chỗ ở gần công ty, tôi sống với gia đình ở South Carolina và đi làm bằng máy bay".

Mỗi tuần một lần, Sophia sẽ thức dậy lúc 3h45 sáng để chuẩn bị và lái xe hoặc nhờ bố mẹ đưa tới sân bay để kịp đón chuyến bay lúc 6h30 sáng. "Một trong những điều yêu thích của tôi trên đường đi làm là có thể ngắm Bình Minh qua cửa sổ máy bay, nó thực sự tuyệt đẹp", cô nói thêm.

Sau khi hạ cánh lúc 8h sáng, cô bắt taxi mất 45 phút và tới văn phòng kịp 9h sáng. Biết được hành trình đi làm của cô gái trẻ, mọi người đã đổ xô vào phần bình luận.

Một người hỏi: "Tôi thậm chí không muốn biết chi phí này là bao nhiêu".

Một người khác nói thêm: "Cô gái phát thải... Tại sao không thuê một căn hộ phụ".

Hàng tuần, Sophia sẽ bắt máy bay đi làm rồi về nhà. Quãng đường di chuyển rất dài nhưng đi lại rẻ hơn so với thuê nhà. Ảnh minh họa: Internet

Một số người thì cảm thấy áp lực với hành trình này do có quá nhiều khâu có khả năng gặp trục trặc, điều đó khiến họ căng thẳng. "Tôi lo lắng về việc có thể bị trễ... Thế nên tôi không bao giờ có thể làm được vậy", một người bình luận.

Hay một người khác nói thêm: "Hãy tưởng tượng đi làm muộn và sếp so sánh bạn với người bay đến đây đúng giờ".

Trò chuyện với tờ  Business Insider về lộ trình đi làm của mình, Sophia tiết lộ rằng cô đặt chuyến bay trước 3-4 tuần để chúng rẻ hơn. "Các chuyến bay của tôi có giá khoảng 100 USD đổ lại, sau đó, tôi trả khoảng 100 USD để bắt Uber giữa văn phòng và sân bay. Nếu sống ở New York hay New Jersey, tôi sẽ phải chi hàng nghìn đô mỗi tháng cho tiền thuê nhà", cô nói thêm.

Với suy nghĩ này, Sophia thú nhận cô chưa bao giờ coi việc đi làm xa là "khó khăn". Cô cho rằng việc bỏ tiền thuê nhà gần văn phòng mặc dù mình chỉ ở công ty 8 tiếng một tuần là không đáng.

Chia sẻ thêm về thói quen sinh hoạt, Sophia thừa nhận ban đầu cô đặt chuông lúc 3h sáng để chuẩn bị, nhưng giờ đây cô dậy muộn hơn 45 phút và tự sắp xếp, ăn sáng, mặc quần áo, đi vệ sinh, uống cà phê xong xuôi trước khi khởi hành.

Trên chuyến bay kéo dài 2 giờ giữa Charleston và Neward, Sophia ngồi trên máy bay để chỉnh sửa video đăng Tiktok hoặc YouTube và cố chợp mắt thêm. Cô thường lên máy bay trở về nhà vào khoảng 9h tối và đến Charleston lúc 11h tối. Ngày hôm sau, cô làm việc ở nhà nên có thể ngủ tới 8h45.

"Việc đi lại có thể mệt mỏi nhưng tôi nghĩ nó đáng giá", Sophia thừa nhận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy bay thuê nhà