Mới đây, một số người từ Nhật Bản về Việt Nam hiện đang cách ly tại khách sạn Top Hotel Hữu Nghị (số 188 Lê Quang Đạo, Nam Từ Liêm) đã có phản ánh: Từ ngày 24/4, họ được yêu cầu trả 1,2 triệu đồng/người/ngày đối với phòng đôi và 1,7 triệu đồng/người/ngày với phòng đơn cho khách sạn trong khi dịch vụ lại không tương xứng.
Theo những nhóm người đang cách ly tại đây, khi họ thắc mắc về giá cả trên, đại diện khách sạn đã đưa cho bảng thông báo sử dụng dịch vụ, trong đó liệt kê hàng loạt dịch vụ như tiền phòng, tiền ăn, tiền giặt đồ, khử khuẩn khách sạn...
Đặc biệt, khách sạn này còn yêu cầu người cách ly trả cả "chi phí cho cơ quan chức năng y tế, công an phòng chống dịch, an ninh trực". Những khoản kê này đều không công khai giá.
Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND quận Nam Từ Liêm đã yêu cầu khách sạn Hữu nghị giải trình về vấn đề trên, khi có thông tin cụ thể sẽ đưa ra hình thức xử lý.
Liên quan đến sự việc trên, ngày 10/5, trao đổi với Tuổi Trẻ, Infonet, đại tá Nguyễn Thành Long, trưởng Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, đơn vị đang phối hợp với UBND quận xác minh thông tin trên.
Đại tá Long khẳng định, chúng tôi không nhận bất kỳ một đồng nào hay bất cứ thứ gì liên quan đến dịch vụ cách ly. Quan điểm của công an quận là làm đúng chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.
"Toàn bộ chiến sĩ công an quận và lực lượng khác đang ngày đêm căng mình phòng chống dịch, không nhận một đồng thù lao nào từ các cơ sở kinh doanh lưu trú cho người cách ly trên địa bàn", trưởng Công an quận Nam Từ Liêm nhấn mạnh.