Tin mới

Start-up giàu nhất nhì Shark Tank, thủ sẵn 4 căn nhà cho 'cá mập' nếu dự án thua lỗ

Thứ hai, 10/05/2021, 14:07 (GMT+7)

Trong tập 2 Shark Tank Vietnam - Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 4 phát sóng tối qua, thương vụ 'cho vay lãi suất vừa phải' giữa Shark Phú và founder Nguyễn Châu Long - công ty Thiên Kim An đã khiến nhiều người chú ý.

Trong phấn trình bày của mình, founder Nguyễn Châu Long đã đem đến Shark Tank một dự án khá mới về sản xuất loại nhựa sinh học được làm từ bột mì và gốc rơm rạ với mong muốn góp phần bảo vệ môi trường.

Dù có ý nghĩa lớn với cộng đồng xong hầu hết các 'cá mập' đều từ chối vì đây chỉ là dự án nằm trên giấy, chưa được đưa vào thực tiễn.

Dự án của Châu Long được các shark chúc mừng tương lai tốt đẹp khi sử dụng nguồn lực sẵn có của shark Phú.
Dự án của Châu Long được các shark chúc mừng tương lai tốt đẹp khi sử dụng nguồn lực sẵn có của shark Phú.

Tuy nhiên, Shark Phú lại gật đầu với mong muốn đẩy mạnh dự án này. Vị 'cá mập' đưa ra cái giá 4,5 tỷ đồng cho 25% cổ phần nhưng bị founder Nguyễn Châu Long từ chối.

Nguyễn Châu Long cho biết, số tiền này khá ít ỏi so với những gì anh đã đầu tư vào. Nam founder cho biết, mình đã bán vài căn nhà để đầu từ 16 tỷ vào dự án và anh còn tận 4 căn nhà có thể bán để đầu tư tiếp nếu cần. Cái mà anh chàng này cần là thêm nguồn vốn tương xứng để đi được nhanh hơn.

Lời chia sẻ của founder khiến shark Phú khẳng định: 'Tiền không quan trọng, quan trọng là mình đi được tới đâu'.

Chốt hạ, Châu Long đưa ra cái giá 15 tỷ cho 25% cổ phần và để shark Phú có thêm niềm tin vào mình, founder tuyên bố: 'Em tin chắc dự án này sẽ thành công, nếu 3 năm sau không thành công, em trả lại cho Shark đầy đủ tiền'.

Sự 'giàu có', chịu chơi của start-up này đã khiến shark Phú cùng các 'cá mập' trong chương trình cũng phải nể phục.
Sự 'giàu có', chịu chơi của start-up này đã khiến shark Phú cùng các 'cá mập' trong chương trình cũng phải nể phục.

Khi được các shark hỏi tiền ở đâu mà ra, anh chàng đáp lời là sẽ trả cho Shark Phú 3 căn nhà, mỗi căn có giá trị khoảng 10 tỷ đồng tại thời điểm hiện tại.

Trước sự tự tin của founder, shark Phú đồng ý đầu tư với hình thức khác là cho vay thế chấp. Theo đó, Châu Long sẽ thế chấp 3 căn nhà sau khi đã định giá cho Shark Phú để lấy 15 tỷ.

Sau 3 năm nếu không thành công, đại diện công ty Thiên Kim An sẽ phải trả cho vị 'cá mập' này 15 tỷ và lãi suất đầy đủ. Còn nếu thành công, 15 tỷ ấy sẽ được chuyển hoá thành 35% cổ phần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news