Tin mới

Người đàn bà “ôm” 10 tỷ mang theo 2 con bỏ trốn, ngỡ ngàng khi bị bắt

Thứ năm, 09/04/2015, 13:58 (GMT+7)

Đeo mác cán bộ, bà Hương “nổ” với nhiều người việc bà ta có quen với nhiều sếp lớn, có khả năng vay tiền kinh doanh bất động sản. Nhờ vậy, Hương đã vay được khoảng 10 tỷ đồng của nhiều người, rồi sau đó mang theo hai con bỏ trốn.

 

Đeo mác cán bộ, bà Hương “nổ” với nhiều người việc bà ta có quen với nhiều sếp lớn, có khả năng vay tiền kinh doanh bất động sản. Nhờ vậy, Hương đã vay được khoảng 10 tỷ đồng của nhiều người, rồi sau đó mang theo hai con bỏ trốn.


Theo tin tức báo Vietnamnet, ngày 9/4, Phòng Cảnh sát truy nã (PC52), Công an Hà Nội cho biết, vừa bắt giữ bà Nguyễn Giáng Hương (49 tuổi, ở Đống Đa, Hà Nội) theo lệnh truy nã.

Bà Hương bị xác định có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, bà Hương vốn là cán bộ một phường ở Hà Nội, sau đó chuyển sang công tác ngành văn hoá.

Đeo mác cán bộ, bà Hương “nổ” với nhiều người việc bà ta có quen với nhiều sếp lớn, có khả năng vay tiền kinh doanh bất động sản...

Nhờ vậy mà trong năm 2011, bà Hương đã vay được khoảng 10 tỷ đồng của nhiều người, rồi sau đó mang theo hai con bỏ trốn.

Đến tháng 8/2011, cơ quan cảnh sát điều tra quận Hoàn Kiếm phát lệnh truy nã bà Hương.

Thông tin trên báo Vnexpress, đại tá Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng phòng PC52, cho hay nắm thông tin bà Hương trốn tại TP HCM, đơn vị nhiều lần tổ chức truy tìm nhưng không có kết quả.

Cuối năm 2013, trinh sát phát hiện hai con của nghi can đang sinh sống tại quận 3, song nhiều ngày mật phục ở đây không thấy bóng dáng bà ta. Theo chỉ đạo của Công an Hà Nội phải bắt bằng được người đàn bà xù nợ 10 tỷ đồng này, PC52 kiên trì truy tìm.

Tháng 3/2015, từ thông tin bà này có mặt trong ảnh cưới của con trai, một tổ công tác tiếp tục Nam tiến. Rà soát hàng chục địa điểm, trinh sát xác định nghi can hiện làm chủ một tiệm tạp hóa tại quận 1. Đầu tháng 4, trong vai khách mua hàng, hai trinh sát đã tiếp cận "hỏi thăm sức khỏe" của bà chủ. Bình thản tra tay vào còng, người đàn bà trốn truy nã 4 năm thốt lên: "Không nghĩ các chú bắt được chị”.

Bà Hương khai đã huy động tiền để kinh doanh, nhưng do làm ăn thua lỗ, không trả được nợ nên bà ta đã bỏ trốn vào TP. HCM.

Để tránh bị phát hiện, bà Hương không ở cùng các con mà chỉ liên lạc với con qua điện thoại. Hương thường thay đổi số điện thoại và chỗ ở.

PC52 Hà Nội cho hay, trong đợt truy tìm tội phạm truy nã trốn ở phía Nam này, đơn vị đã còn bắt 4 nghi can bị cáo buộc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản gồm: Nguyễn Ngọc Ánh (51 tuổi, quận Ba Đình), Vũ Quang (39 tuổi, huyện Đông Anh) và Đặng Minh Thiên (39 tuổi, quận Hoàng Mai).

Hiện sự việc vẫn đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trốn nã