Tin mới

Người dân Hàn Quốc ca ngợi HLV Park Hang-seo chỉ sau Tổng thống Moon Jae-in

Thứ năm, 27/12/2018, 16:21 (GMT+7)

Trong phần trả lời câu hỏi "Ai là người xuất sắc nhất Hàn Quốc năm 2018", Tổng thống Moon Jae-in nhận được 25\% phiếu bầu, đứng thứ nhất. HLV Park Hang-seo đứng thứ hai với 16,7\% phiếu bầu.

Trong phần trả lời câu hỏi "Ai là người xuất sắc nhất Hàn Quốc năm 2018", Tổng thống Moon Jae-in nhận được 25% phiếu bầu, đứng thứ nhất. HLV Park Hang-seo đứng thứ hai với 16,7% phiếu bầu.

Danh sách nhân vật của năm tại Hàn Quốc.

Ngày 27/12, đài TBS đã thông qua RealMeter đã công bố kết quả khảo sát được tiến hành với 501 người trưởng thành trên toàn quốc. Trong phần trả lời câu hỏi "Ai là người xuất sắc nhất Hàn Quốc năm 2018", Tổng thống Moon Jae-in nhận được 25% phiếu bầu, đứng thứ nhất.

HLV Park Hang-seo đứng thứ hai khi nhận được 16,7% phiếu bầu. Ngôi sao đang chơi cho Tottenham, Son Heung-min chỉ nhận được 5,5% phiếu bầu, đứng thứ 6.

Ông Park được ca ngợi như người hùng dân tộc tại Việt Nam sau khi dẫn dắt đội tuyển bóng đá nước này giành thắng lợi tại AFC Suzuki Cup 2018 vào đầu tháng 12 vừa qua. Có thể thấy dù mang thành công trực tiếp về là cho Việt Nam, nhưng thầy Park vẫn đang rất được CĐV Hàn Quốc ngưỡng mộ bởi tài năng và nhân cách của ông đã làm dạng danh con người xứ Kim chi. 

Những nhân vật tiếp theo trong danh sách gồm nhóm nhạc nam nổi tiếng Hàn Quốc BTS và bác sỹ phẫu thuật chấn thương nổi tiếng của Hàn Quốc Lee Cook-jong với tỷ lệ ủng hộ bằng nhau 9,9%, trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đứng ngay tiếp sau với tỷ lệ bình chọn 5,6%.

Danh sách của Realmeter còn có những nhân vật nổi tiếng khác như công tố viên Seo Ji-hyun - người được xem như người khởi xướng phong trào chống lạm dụng tình dục #MeToo tại Hàn Quốc (4,9%) và đặc biệt là nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (4,5%).

Cuộc thăm dò do hãng Realmeter tiến hành được ủy quyền bởi đài truyền hình TBS với độ tin cậy 95%, sai số 4,4%.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news