Tin mới

Người dân không dám nhận lại tiền phúng điếu trong vụ đám tang giả tại Sóc Trăng

Thứ năm, 01/04/2021, 19:46 (GMT+7)

Dù biết là đám tang giả, nhưng vì quan niệm xui xẻo, tâm linh mà nhiều người đã không dám đến nhận lại tiền phúng điếu.

Những ngày qua, tại huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng bỗng xôn xao câu chuyện về đám tang giả của gia đình bà T.T.T. Bà T. đã cùng với gia đình dựng nên một đám tang giả khiến nhiều người tưởng thật đến phúng điếu, chia buồn. Theo khai nhận của bà Trần Thị Tuyến, lý do bà giả qua đời là muốn... thử lòng những chủ nợ đến dự đám tang của bà.

Ảnh: Lao động
Ảnh: Lao động

Khi phát hiện đám tang là giả, Cảnh sát điều tra Công an huyện Cù Lao Dung phối hợp cùng Viện kiểm sát đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ tang vật có liên quan để phục vụ điều tra, trong đó có cả hòm tiền phúng viếng của mọi người.

Trong 3 ngày ông Liệt tổ chức làm đám cho bà Tuyến, người dân quanh vùng nhận thấy có dấu hiệu bất thường như chồng, con của bà Tuyến không người nào buồn hay khóc lóc gì. Tuy nhiên theo thủ tục, nhiều người vẫn gửi tiền phúng điếu.

Sau khi sự việc bị bại lộ, theo Zing, luật sư Trần Xuân Tiền (Trưởng văn phòng luật Đồng Đội) đã nhận định bà T.T.T có dấu hiệu lợi dụng yếu tố tâm linh, gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự ở địa phương.

Khi bà và gia đình nhận tiền phúng điếu thì sẽ bị quy về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tình tiết định khung "dùng thủ đoạn xảo quyệt" theo quy định tại Khoản 2 Điều 174 Bộ luật hình sự 2015. Dù sai về mặt pháp luật nhưng với bà con tại Sóc Trăng, họ vẫn không dám đến nhận lại tiền theo phong tục địa phương.

Chia sẻ với Zing News, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó bí thư Chi bộ ấp Phước Hòa A, thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung cho biết: "Những người đến viếng đều phúng tiền vài trăm nghìn. Tôi cũng phúng điếu 200.000 đồng. Trưa nay thấy công an mang hòm tiền đi rồi".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đám tang Sóc Trăng