Tin mới

Trần tình của người phụ nữ tự làm đám tang giả cho mình ở Sóc Trăng

Thứ năm, 01/04/2021, 09:11 (GMT+7)

Liên quan đến vụ người phụ nữ tự làm đám tang cho mình ở Sóc Trăng, ngày 31/3, Công an huyện Cù Lao Dung (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, cơ quan chức năng đã mời bà Trần Thị Tuyến (khoảng 60 tuổi, ngụ thị trấn Cù Lao Dung) lên làm việc để làm việc.

Như tin đã đưa, sáng 31/3, Công an huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng đã làm việc với bà Trần Thị Tuyến (khoảng 60 tuổi, người địa phương) để làm rõ việc tổ chức đám tang giả tại nhà bà này.

Đám tang giả tại nhà bà Trần Thị Tuyến. Ảnh: N.T
Đám tang giả tại nhà bà Trần Thị Tuyến. Ảnh: N.T

Trao đổi với cơ quan chức năng, một người con của bà Tuyến cho biết, mẹ mình gặp nạn ở địa phương khác nên đưa thi thể về quê làm đám tang.

Đến sáng ngày 31/3, lo ngại về nguy cơ lây nhiễm Covid-19 (do nơi ở của bà T. tại Đồng Tháp gần với khu vực biên giới Campuchia), lực lượng chức năng huyện Cù Lao Dung đã yêu cầu gia đình cho tiến hành tiêu độc, khử trùng.

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng mở quan tài để chuẩn bị cho công tác khử trùng thi thể thì phát hiện bên trong chỉ có 3 bao cát.

Chiếc quan tài chứa 3 bao cát của gia đình bà Tuyến. Ảnh: TT
Chiếc quan tài chứa 3 bao cát của gia đình bà Tuyến. Ảnh: TT

Trong quá trình lực lượng chức năng làm việc, bà Tuyến bỗng nhiên xuất hiện. Bước đầu bà Tuyến khai nhận việc bà giả chết là do tự bà sắp đặt ra và kêu Giang (con bà) và Tuấn (cháu bà) đem quan tài bà về gia đình để tổ chức đám tang.

Trên Tuổi trẻ dẫn lời ông Võ Thanh Quang - Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng cho biết, có thể do thiếu nợ nhiều người nên bà Tuyến rời quê đi tỉnh khác tránh mặt chủ nợ.

Hiện những người hàng xóm dự đám tang đặt vấn đề với chính quyền địa phương về số tiền họ phúng điếu nhưng chưa được trả lời. Ảnh: PLO
Hiện những người hàng xóm dự đám tang đặt vấn đề với chính quyền địa phương về số tiền họ phúng điếu nhưng chưa được trả lời. Ảnh: PLO

"Bà Tuyến có dấu hiệu lừa đảo. Tổ chức đám tang nhận tiền phúng điếu. Vụ việc đang được Công an huyện Cù Lao Dung điều tra và sẽ xử lý nghiêm theo quy định", ông Quang thông tin.

Tuy nhiên, tại cơ quan công an, bà Tuyến thừa nhận tổ chức đám tang giả để thử lòng chồng có chung thủy, thương mình không.

Bà Tuyến tại cơ quan công an. Ảnh: VNE
Bà Tuyến tại cơ quan công an. Ảnh: VNE

Thông tin thêm về đám tang giả này, trên VnExpress dẫn lời ông Nguyễn Bá Diệp, Phó bí thư Chi bộ ấp Phước Hòa A nói: “Đám tang bà Tuyến nhưng chồng, con không buồn và không ai khóc nên hàng xóm hoài nghi. Tuy nhiên, những người đến viếng đều phúng tiền vài trăm nghìn. Tôi cũng phúng điếu 200.000 đồng. Trưa nay thấy công an mang hòm tiền đi rồi”.

Theo ông Diệp, bà Tuyến có một con trai trên 20 tuổi với người chồng chấp nối là ông Nguyễn Văn Liệt (59 tuổi). 2 người đều có con riêng, đã lập gia đình và đi làm ăn xa.

“Tôi viếng đám tang nhưng nghe các con của bà Tuyến nói không khớp thông tin về sự ra đi của người mẹ. Đứa này nói mẹ té sông chết ở Đồng Tháp, đứa kia nói mẹ bị Tai nạn giao thông ở An Giang. Có đứa nói bà Tuyến bị bệnh chết ở khu vực biên giới Campuchia. Nghi có chuyện khuất tất xảy ra nên công an thị trấn báo tin cho công an huyện”, vị Phó bí thư Chi bộ thông tin thêm.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news