Tin mới

Người đàn ông bị rắn cắn hồi phục thần kỳ, lo sốt vó sẽ không nuôi được con sau này

Thứ năm, 03/09/2020, 15:35 (GMT+7)

Từ chỗ thập tử nhất sinh, tiên lượng nặng vì nọc độc của rắn hổ mang, người đàn ông bị rắn cắn ở Tây Ninh đã hồi phục được 70% và có thể tự thở, nói chuyện được bình thường.

Theo Pháp luật & Bạn đọc VnExpress, chiều 3/9, BV Chợ Rẫy đã thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe của người đàn ông ở Tây Ninh bị rắn hổ mang chúa cắn.

Theo đó, anh Phạm Văn Tâm, nạn nhân trong vụ việc khiến Cộng đồng mạng vô cùng xót xa đã dần hồi tỉnh. Sức khỏe của anh Tâm đang hồi phục rất tốt, có thể tự thở được, nói chuyện rõ ràng, các chức năng tim, thận đều ổn.

Người đàn ông bị rắn cắn ở Tây Ninh đã hồi tỉnh. Ảnh: Internet

Bác sĩ Nguyễn Quí Hưng - Khoa Hồi sức cấp cứu cho biết nam bệnh nhân đã trải qua 4 lần cắt lọc, hiện đang nằm điều trị ở khoa. "Các vết cắt lọc hiện đã ổn, bệnh nhân tự thở được, không phải thở máy, chức năng tim, thận, phổi của bệnh nhân đã hồi phục. Dự kiến trong hôm nay sẽ chuyển bệnh nhân lên Khoa Bệnh Nhiệt đới để theo dõi", bác sĩ Hưng thông tin.

>>> Xem thêm: Con trai người đàn ông bị rắn cắn: 'Ba về đây con sẽ chăm sóc ba suốt cuộc đời'

Anh Tâm gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ và cộng đồng. Ảnh: Internet

Trên giường bệnh trong tình trạng tỉnh táo, anh Tâm vô cùng xúc động khi biết được trong suốt thời gian qua, dư luận đều đang dõi theo từng bước trong quá trình điều trị của anh. Anh gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ cũng như tất cả mọi người đã giúp đỡ anh vượt qua cơn nguy kịch.

Vui mừng vì sức khỏe tiến triển tốt nhưng anh Tâm vẫn đau đáu nỗi lo sẽ bị mất sức lao động, không đi làm được nữa và không thể nuôi hai đứa con nhỏ.

Vợ và con trai cả của anh Tâm trong một buổi phỏng vấn với báo chí. Ảnh: Tiin.vn

Trước đó, vào sáng 19/8, trong lúc anh Tâm vây bắt con rắn hổ mang chúa thì bị cắn vào đùi phải. Anh ôm con rắn đang quấn vào tay và được đưa đến BV Đa khoa Tây Ninh cấp cứu. Do tình trạng nguy kịch nên bệnh nhân được chuyển đến BV Chợ Rẫy.

Anh Tâm từng trải qua cơn nguy kịch sau khi bị nọc độc của rắn hổ mang chúa tấn công. Ảnh: Internet

Loại rắn cắn anh được xác định là hổ mang chúa, nặng gần 5 kg, dài gần 3 m. Đây là loài rắn độc nhất thế giới. Bệnh nhân bị cắn khi cố bắt rắn bằng tay không, ngày 19/8. Khi bị rắn cắn, anh vẫn nắm chặt đầu con vật, mang theo vào Bệnh viện đa khoa Tây Ninh cấp cứu. Thân rắn cuốn chặt tay bệnh nhân, các bác sĩ gỡ con vật ra mới tiếp cận được vết thương bệnh nhân.

Ảnh: Tiin.vn

Tại khoa Bệnh Nhiệt đới, bệnh nhân đã được truyền tổng cộng 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn. Được biết, hoàn cảnh gia đình anh Tâm rất khó khăn, anh và vợ làm thuê với thu nhập bấp bênh để nuôi 2 con nhỏ 2 tuổi và 9 tuổi.

>>> Xem thêm: Hot girl chuyên làm việc tốt quyên góp hơn 100 triệu cho ông bố bị rắn cắ‌n ở Tây Ninh

Trong suốt những ngày qua, rất nhiều đơn vị và những tấm lòng hảo tâm đã quyên góp để giúp đỡ vợ chồng anh Tâm vượt qua hoạn nạn. Ảnh: Zing

Thương cảm trước hoàn cảnh tội nghiệp của anh Tâm, rất nhiều đơn vị, mạnh thường quân đã tìm đến giúp đỡ, hỗ trợ với số tiền hơn 300 triệu đồng để đóng viện phí, trang trải cuộc sống cho gia đình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news