Tin mới

Người đàn ông mang 420 viên sỏi thận trong người vì ăn quá nhiều đậu phụ

Thứ ba, 09/06/2015, 11:06 (GMT+7)

Một người đàn ông Trung Quốc thích ăn đậu phụ và ít uống nước đã trải qua cuộc phẫu thuật lấy ra 420 viên sỏi thận trong người.

Một người đàn ông Trung Quốc thích ăn đậu phụ và ít uống nước đã trải qua cuộc phẫu thuật lấy ra 420 viên sỏi thận trong người.

Theo tin tức trên Dailymai, bệnh nhân có tên He, 55 tuổi đã đến bệnh viện Nhân dân Đông Dương, tỉnh Chiết Giang, để kiểm tra sức khỏe do thấy đau bụng dữ dội. Các bác sĩ đã bị sốc khi nhìn thấy kết quả chụp CT cho thấy toàn bộ thận trái của người đàn ông này có tới hàng trăm viên sỏi thận với mọi kích cỡ khác nhau.

Những viên sỏi được lấy ra từ thận ông He.

Bác sĩ Wei, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho biết ông thực sực ngạc nhiên về số lượng sỏi trong thận ông He. “Tôi chưa bao giờ thấy nhiều sỏi trong thận bệnh nhân như vậy. Ca phẫu thuật kéo dài gần 2 tiếng và chúng tôi phải mất đến 45 phút để lấy hết các viên sỏi ra”, vị bác sị này cho biêt.

 Ông He cho biết, cách đây 20 năm, ông cũng từng phát hiện có 10 viên sỏi ở thận và niệu đạo và sử dụng phương pháp “tán sỏi” để loại bỏ những viên sỏi thận này.

 Lần này, các bác sĩ đã sử dụng kẹp để lấy từng viên sỏi một. Sau 45 phút phẫu thuật, các bác sĩ đã gắp ra 420 sỏi kích thước lớn.

Người đàn ông này rất thích ăn đậu phụ, ngày nào không được ăn là cảm thấy khó chịu. Theo các bác sĩ, trong đậu phụ chứa rất nhiều canxi, ăn quá nhiều sẽ dẫn đến sỏi thận; lại thêm thói quen lười uống nước khiến cơ thể không thể bài xuất được hết lượng canxi dư thừa. Cứ kéo dài như vậy khiến số lượng sỏi lên đến 420 viên, còn ống tiết niệu bị viêm nhiễm nặng

 Sau khi thực hiện phẫu thuật, sức khỏe của ông He đã ổn định, nhưng thận trái thì yếu hơn trước. Ông mang 430 viên sỏi bỏ vào túi mang về làm kỷ niệm như một lời nhắc nhở nên hạn chế việc ăn đậu phụ và uống nhiều nước hơn.

Bảo An (Dailymail)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news