Tin mới

Người đàn ông một ngày cứu 2 người tự tử trên sông Sài Gòn

Thứ sáu, 24/10/2014, 15:03 (GMT+7)

Chỉ trong một ngày, hai người nhảy cầu tự tử ở một khúc sông Sài Gòn đã được ông Ba Chúc cứu sống.

 

 

Chỉ trong một ngày, hai người nhảy cầu tự tử ở một khúc sông Sài Gòn đã được ông Ba Chúc cứu sống.


Lúc 23h ngày 23/10, nghe tiếng người dân kêu có người nhảy cầu Bình Lợi (phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM) tự tử, ông Nguyễn Văn Chúc (57 tuổi, người dân thường gọi là ông Ba Chúc) lập tức lấy thuyền máy chạy ra cứu người.

Đến nơi, phát hiện 1 phụ nữ đang chới với và có dấu hiệu đuối sức đang bám víu vào chiếc phao giữa dòng nước nên lập tức kéo đưa vào bờ.

Do kiệt sức vì Đuối nước nên người phụ nữ đã ngất đi. Ít phút sau thì nạn nhân tỉnh lại và cho biết mình tên là Nguyễn Thị Kim Liên (43 tuổi, ngụ đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh).

Chị Liên cho biết do buồn chuyện gia đình cũng như đang lâm vào tình cảnh nợ nần khó có khả năng trả được nên chị đã tìm đến cái chết.

Vợ chồng ông Ba Chúc trên chiếc ghe nhỏ của gia đình - Ảnh: Zing

Được biết, chồng chị Liên đã mất cách đây mấy năm, hiện chị sống cùng với một người con gái. Sau khi được vợ chồng ông Ba Chúc hết sức khuyên nhủ, tinh thần chị Liên đã ổn định trở lại và nhận ra hành động dại dột của mình. Chị cũng hết sức biết ơn người đã cứu sống mình.

Trước đó, vào lúc 10h30 cùng ngày, ông Chúc đang dùng ghe chở mấy thủy thủ của 1 chiếc tàu khi đi ngang sông Sài Gòn đoạn dưới cầu Bình Triệu 1 (phường 26, quận Bình Thạnh) thì nhìn lên cầu ông thấy 1 thanh niên đang leo qua lan can rồi nhảy xuống nước.

Phát hiện vụ việc, ông Chúc liền chạy nhanh ghe đến kéo nam thanh niên lên. Nằm nghỉ trên ghe ít phút thì nam thanh niên này tỉnh lại và được đưa lên bờ.

Tại công an phường 26 (quận Bình Thạnh), nam thanh niên cho biết tên là Đặng Hữu Hậu (26 tuổi, quê ở Ninh Thuận và đang tạm trú ở Đồng Nai).

Bước đầu, anh Hậu cho biết, anh đã có vợ và con 18 tháng tuổi. Hai vợ chồng sống và làm việc tại Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), còn con nhỏ thì gửi về quê nội nhờ chăm sóc.

Do cuộc sống 2 chợ chồng thường xuyên xảy ra bất hòa và cãi vã nên Hậu có ý định tự tử để kết thúc cuộc đời bằng cách nhảy cầu Bình Triệu tự tử.

Cũng nhờ lời khuyên từ mọi người, anh Hậu sau đó đã bình tâm trở lại, từ bỏ ý định tự tử và không quên ơn người đã sinh ra mình lần thứ 2.

Nhiều năm sống trên sông nước, ông Ba Chúc đã cứu được rất nhiều người nhảy cầu tự tử ở khu vực Bình Triệu và Bình Lợi cũng như vớt được hàng trăm xác chết trôi trên sông. Do vậy, người dân nơi đây thường gọi ông là khắc tinhh của “hà bá” sông Sài Gòn.

Cự Giải

Tổng hợp/ Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news