Tin mới

Người đàn ông Nhật cố tình đi bar để lây lan virus corona

Thứ hai, 09/03/2020, 08:49 (GMT+7)

Hành động của người đàn ông này đã vấp phải làn sóng phản ứng dữ dội từ dân mạng khi tuyên bố: "Tôi đi lây lan virus đây".

Mới đây, Independent đã đăng tải thông tin về một người đàn ông ở Nhật Bản, khoảng 50 tuổi đang nhận làn sóng chỉ trích rất lớn khi biết mình bị nhiễm virus corona đã cố tình đi tới nơi đông người để lây lan dịch bệnh cho cộng đồng.

Cụ thể sự việc diễn ra vào ngày 4/3, mặc dù bản thân chưa có biểu hiện bệnh nhưng người này vẫn đến bệnh viện ở thành phố Gamagori (tỉnh Aichi) để làm xét nghiệm, sau khi cha mẹ ông được xác định đã dương tính với Covid-19.

Người đàn ông Nhật Bản đã cố tình đến 2 quán bar để lây nhiễm cho mọi người (ảnh minh họa)

Thời điểm nhận kết quả, người này được xác định cũng đã dương tính. Để đảm bảo an toàn, các bác sĩ đã hướng dẫn người đàn ông cách ly tại nhà trong thời gian chờ đợi để được sắp xếp vào vào khu điều trị thích hợp ngay ngày hôm sau.

Tuy nhiên, người đàn ông này đã bất chấp lời dặn dò của bác sĩ, bán rẻ nhân cách để đi tới 2 quán bar ở thành phố nhỏ ven biển sau khi nhắn với một thành viên trong gia đình rằng: "Tôi đi lây lan virus đây", theo Fuji News Network (FNN) đưa tin.

Theo đó, ông ta được xác định đã bắt taxi đến một quán bar izakaya (dạng quán rượu kiêm nhà hàng), sau đó đi bộ đến một bar Philippines khác. Ăn uống xong xuôi với nhiều người, ông ta còn thông báo cho mọi người biết mình đã dương tính với virus corona.

Nhận được tin báo từ phía người dân, cảnh sát đã có mặt tại quán bar thứ hai tuy nhiên người đàn ông này đã bắt taxi về nhà.

Sáng hôm sau, người đàn ông bị đưa đến một khu điều trị cách ly. Hai quán bar trên đang phải đóng cửa và thực hiện các biện pháp khử trùng theo đúng quy định. Nhân viên và khách hàng có mặt tối hôm đó cũng phải đi xét nghiệm và cách ly.

Trước thông tin này, nhiều người đã tỏ sự phẫn nộ trước hành động của người đàn ông này. Một nhà báo địa phương tức giận: "Không thể hiểu nổi, phát điên mất. Thật sự không có lời nào để diễn tả sự tức giận này".

Về phía các cơ quan chức năng địa phương cũng đã nhanh chóng lên tiếng tại cuộc họp báo để xin lỗi về sự cố này. Ngày thị trưởng thành phố ông Toshiaki Suzuki, phát biểu: "Thật đáng buồn khi anh ta không ở nhà cách ly như được hướng dẫn".

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, các ca nhiễm có dấu hiệu tăng nhanh. Riêng Nhật Bản đã ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm Covid-19 và phần lớn trong số đó là hành khách trên du thuyền Diamond Princess.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news