Tin mới

Người đàn ông nổi đóa vì bị cướp giấy vệ sinh giữa mùa dịch

Thứ hai, 16/03/2020, 12:16 (GMT+7)

Mùa dịch, giấy vệ sinh là mặt hàng hết nhanh nhất sau khẩu trang, người dân tranh nhau vơ vét sạch các siêu thị và cửa hàng tiện lợi để tích trữ.

Một người đàn ông ở Anh rời khỏi tiệm tạp hóa với tâm trạng phấn khởi sau khi mua được 2 bịch giấy vệ sinh cuối cùng tại đó. Thế nhưng, chỉ một giây lơ đãng người đàn ông 56 tuổi giật mình phát hiện một túi mình đang cầm trên tay đã bị tên lạ mặt nào đó cướp mất.

Người đàn ông bị kẻ lạ mặt tập kích và lấy đi bịch giấy vệ sinh từ đằng sau nên không kịp trở tay nên chỉ đành bất lực nhìn theo bóng tên cướp chạy trốn nhanh như cắt. Niềm vui chốc lát bỗng chốc tan biến.

Ảnh minh họa - nguồn: Internet

Ở Anh thời điểm này, giấy vệ sinh là mặt hàng hiếm bởi trước đó sau khi dịch bùng phát, nắm được thông tin phong tỏa diện rộng, người dân đã hoảng loạn tìm cách tích trữ nhu yếu phẩm.

Người đàn ông giận run người vì bị cướp trắng trợn mà không kịp đuổi theo, anh ta liền gọi điện báo cảnh sát than vãn: "Một túi giấy vệ sinh không đáng bao nhiêu tiền, nhưng đây là vấn đề về nguyên tắc", ông nói.

Không chỉ riêng Dinendra, rất nhiều khách hàng vẫn đang kiên nhẫn lùng sục khắp Savers để tìm mua giấy vệ sinh, có người thậm chí còn vơ liền mấy túi to 18 cuộn vì lo sợ không có để mua.

"Tôi sốc và giận đến phát run. Chúng ta đã ra nông nỗi này rồi sao? Một túi giấy vệ sinh không đáng bao nhiêu tiền, nhưng đây là vấn đề về nguyên tắc. Tôi rất lo lắng cho những người yếu đuối và các cụ già, cả về sức khỏe lẫn cảm giác của họ nếu chẳng may rơi vào tình huống này", người đàn ông chia sẻ với báo chí.

Về phía cảnh sát London, họ vẫn chưa nhận được báo cáo vụ việc. Để tránh tình trạng tranh cướp, giành giật các nhu yếu phẩm, nhiều cửa hàng đã phải đặt ra quy định mỗi người sẽ được mua tối đa bao nhiêu sản phẩm.

Trong khi đó, Hiệp hội Bán lẻ Anh Quốc đã kêu gọi người tiêu dùng hợp tác nhằm đảm bảo nguồn cung thực phẩm cho toàn dân. Tổ chức này đề nghị mọi người mua sắm có kế hoạch, quan tâm hơn đến nhu cầu của những người có sức khỏe kém, người cao tuổi và những người không thể ra khỏi nhà trong thời gian này.

Tính đến hiện tại, tổng số bệnh nhân Covid-19 ở Anh đã lên đến 1.140 người, trong đó có 21 ca tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news