Tin mới

Người đàn ông thầm lặng ủng hộ NSND Ngọc Giàu suốt 40 năm là ai?

Thứ sáu, 05/03/2021, 14:03 (GMT+7)

Dù chung sống với nhau suốt 40 năm nhưng NSND Ngọc Giàu cho biết bản thân cùng chồng luôn mặn nồng, vẹn nguyên như ngày đầu.

NSND Ngọc Giàu tên đầy đủ là Phong Thị Ngọc Giàu (sinh năm 1945), quê gốc ở Huế. Bà hoạt động ở lĩnh vực cải lương, hài kịch và phim ảnh. Bà thường được người hâm mộ và đàn em nhỏ tuổi trong showbiz gọi thân thương là má Giàu.

NSND Ngọc Giàu có cuộc sống cơ hàn khi còn nhỏ, tuy nhiên điều này không dập tắt được đam mê ca hát của bà. Ngoài giờ học, những lúc rảnh rỗi bà thường học hát qua đài. Rồi bà vừa học vừa làm thuê trong gánh hát Kim Phụng. Ở đoàn hát Kim Phụng được một thời gian, Ngọc Giàu cùng anh trai được giới thiệu vào Đoàn Sơn Đông mãi võ.

Ảnh: Vietnammoi
Ảnh: Vietnammoi

Nghiệp diễn của bà trải qua nhiều thăng trầm. Bằng thực lực của mình, NSND Ngọc Giàu  dần được khán giả tin yêu, các đoàn kịch lựa chọn để biểu diễn. Gần bước sang tuổi 80, bà có nhiều cảm xúc về nghiệp diễn của mình. Bà chia sẻ với VnExpress: “Mới đó mà đã 35 năm. Khoảng thời gian đủ để một cô bé nhi đồng trở thành phụ nữ”.

Hiếm ai biết rằng NSND Ngọc Giàu lập gia đình từ rất sớm. Tuổi 17, bà từng kết hôn với người chồng lớn hơn mình 32 tuổi. Cái kết của cuộc hôn nhân không tình yêu là sự rạn vỡ, cả hai khi ấy đã có con gái chung cũng qua đời vì bệnh nặng.

Hôn nhân đứt gánh, NSND Ngọc Giàu từng bế tắc đến mức nghỉ hát, chỉ ở nhà một mình. Cho đến khi gặp được người chồng hiện tại, nghệ sĩ Ngọc Giàu mới tìm lại được ý nghĩa cuộc đời và quay trở lại nhịp sống hàng ngày.

Ảnh: Vietnamnet
Ảnh: Vietnamnet

Bà từng cho biết chồng có tính cách trái ngược với mình, bà bộc trực, trong khi bạn đời lại trầm lắng. Điều này như cục nam châm trái dấu giúp cả hai luôn gắn bó bền lâu. Ngoài làm vợ chồng, cả hai còn làm bạn tâm sự, chuyện trò. NSND Ngọc Giàu quan niệm lấy nhau là do duyên nợ nên cần cố gắng giữ gìn tổ ấm.

Cả hai còn có với nhau một cô con gái. Hiện tại, người này đã lập gia đình, sang Mỹ định cư nhiều năm vậy nhưng NSND Ngọc Giàu không sang nước ngoài sống cùng con cháu vì không muốn rời xa sân khấu. Nhiều lúc, bà nhận show biểu diễn ở hải ngoại để đoàn tụ cùng con cháu. Hiện tại, NSND Ngọc Giàu sống cùng chồng ở một căn nhà giản dị tại TP. Hồ Chí Minh. Ở tuổi 76, cả hai luôn chăm sóc lẫn nhau, cùng nhau chăm cây cảnh, tập thể dục. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: NSND Ngọc Giàu