Tin mới

3 sinh viên giỏi ngành Y nhưng rẽ hướng đi làm Sao hàng đầu showbiz

Thứ sáu, 05/03/2021, 10:22 (GMT+7)

Trước khi trở thành những ca sĩ, diễn viên có tên tuổi trong showbiz Việt, những nghệ sĩ này từng theo học ngành Y danh giá.

Sinh viên trường Y luôn là những người xuất sắc, chăm chỉ, không phải dễ dàng để đậu vào trường Y và được khoác lên mình chiếc áo blouse trắng. Có một sự thật rằng rất nhiều nghệ sĩ trước khi trở thành ca sĩ, diễn viên được nhiều người yêu mến đã từng học ngành Y.

Hầu hết những nghệ sĩ này đều có thành tích học tập rất nổi trội. Thậm chí, có người còn từng làm việc như một bác sĩ.

Vũ Cát Tường

Vũ Cát Tường là ca sĩ có giọng ca nội lực đặc trưng. Với giọng ca rất tốt này, nhiều người cho rằng cô xuất thân từ Nhạc Viện. Tuy nhiên, sự thật là cô nàng tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ thuật Y Sinh.

Ảnh: Lao động
Ảnh: Lao động

Sau đó, thành tích học tập của cô vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi tốt nghiệp loại giỏi Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP.HCM) dù khi ấy, Cát Tường đã rất bận rộn với việc hoạt động nghệ thuật. Cô muốn theo ngành Y vì ba từng mắc bệnh, cô mong có thể chữa khỏi bệnh cho cha, nghiên cứu ra những loại thuốc, máy móc cho ba. Hiện tại, Cát Tường đã theo con đường ca hát chuyên nghiệp, được đánh giá là một trong những nghệ sĩ có học thức cao.

Bảo Nhân

Trước khi trở thành đạo diễn của loạt bộ phim đình đám như: Gái già lắm chiêu, Chạy đi rồi tính... Bảo Nhân từng là một bác sĩ thẩm mỹ có tiếng. Anh học tập tốt đến mức được trường Đại học Y khoa Huế giữ lại để làm bác sĩ sau khi tốt nghiệp.

Ảnh: Dân Việt
Ảnh: Dân Việt

Tuy nhiên, vì đam mê nghệ thuật, nhận ra tố chất của bản thân, Bảo Nhân đã quyết định rẽ hướng. Dù vậy nhưng anh vẫn nhớ ngành học của mình, trong nhiều tác phẩm, nam nghệ sĩ cũng đã áp dụng các kiến thức về y khoa để xây dựng tình tiết phim cũng như nhân vật, khiến khán giả cảm giác chân thật và vô cùng thu hút.

Tóc Tiên

Hiện tại, Tóc Tiên là một nữ ca sĩ theo đuổi phong cách sexy, cá tính. Tuy nhiên trong quá khứ, cô nàng lại vô cùng dịu dàng, có ước mơ mãnh liệt được khoác lên mình chiếc áo blouse trắng. 12 năm học tập của Tóc Tiên đều vô cùng xuất sắc, đậu loại giỏi, thi chuyên Sinh trường THPT Lê Hồng Phong nổi tiếng của TP.HCM.

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Sau đó, cô theo học tại Đại học Y dược, quyết định du học 9 năm tại Mỹ để theo học bài bản hơn, quyết theo ngành Y. Tuy nhiên sau đó, cơ duyên rẽ hướng và cô dần dấn thân vào showbiz Việt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news