Tin mới

Giãn cách theo chỉ thị 16 có được đưa mèo ốm đi khám thú y

Thứ tư, 14/07/2021, 09:32 (GMT+7)

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông Long An lên tiếng vụ việc xử phạt cặp đôi đưa mèo ốm đi khám thú y.

Tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, nhiều nơi đã thực hiện theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo quy định, người dân chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết hoặc các trường hợp khẩn cấp. 

Mới đây, mạng xã hội xảy ra ý kiến trái chiều trước vụ 2 bạn trẻ bị xử phạt vì chở mèo đang rất yếu đi khám. Cặp đôi này đã bị giữ lại trong quá trình chở mèo ốm đi khám thú y. Khi được yêu cầu xuất trình giấy tờ, cặp đôi luống cuống giải thích do tình trạng của con mèo quá nguy cấp, quá vội nên quên mang theo.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Trong đoạn clip, dù bạn nữ khóc xin đi nhưng người thực hiện giữ chốt vẫn kiên quyết không cho qua: "Con mèo yếu lắm rồi hả? Giờ con mèo có quan trọng bằng dịch bệnh bây giờ không?”, “Vậy mà 2 người chở con mèo ra ngoài đường đi đâu? Đi khám hả? Khóc vì con mèo luôn rồi hả? Giờ con mèo có quan trọng bằng tính mạng con người, bằng tính mạng của cả một cộng đồng không?".

Chủ của chú mèo sau đó cũng xác nhận trên mạng xã hội rằng con mèo đã không qua khỏi. Đoạn clip đã khiến dân tình dậy sóng, đa phần ý kiến đều đồng tình với cách làm của người trong chốt kiểm dịch, nhưng có người lại cho rằng người này nên có cách xử lý mềm mỏng, linh động hơn.  

Chia sẻ với Thanh Niên, ông Nguyễn Bá Luân, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Long An bày tỏ: “Trong văn bản chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng như tỉnh Long An không có ghi dịch vụ chăm sóc thú vật. Thế nên có thể hiểu là dịch vụ này không thể hoạt động.”

Đồng thời, ông Dương Minh Phí, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y Long An cũng cho biết: "Dịch vụ thú y là bình thường chứ đâu phải thiết yếu. Dịch vụ này không nằm trong danh mục thiết yếu", "Trong lúc “dầu sôi lửa bỏng'”mà đưa vật nuôi đi chữa bệnh như thế là không cần thiết. Dịch vụ thú y cũng bị cấm đi theo chỉ thị 16. Phòng mạch đăng ký thú y cũng ngừng hoạt động."

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news