Tin mới

HAGL thi đấu đầy khởi sắc tại AFC champions League, đâu là lý do?

Thứ năm, 28/04/2022, 09:50 (GMT+7)

HAGL thi đấu tốt khi rơi vào bảng đấu tử thần tại  AFC Champions League 2022. Sẽ là thiếu sót lớn nếu không nhắc đến công lao của HLV Kiatisak.

HAGL trở lại đấu trường danh giá nhất châu Á cấp CLB sau 17 năm vắng bóng. Tất cả đều kỳ vọng đội bóng nhà bầu Đức có thể làm nên những bất ngờ, dù rơi vào bảng đấu được xem là "tử thần".

Đáp lại sự kỳ vọng của giới truyền thông và người hâm mộ, HAGL đã để lại ấn tượng mạnh mẽ qua 4 lượt trận. Đội bóng phố Núi hòa Jeonbuk (lượt về), Sydney FC và thua sát nút trước Yokohama và Jeonbuk (lượt đi).

HAGL lột xác hoàn toàn ở đấu trường AFC Champions League. Ảnh: Internet
HAGL lột xác hoàn toàn ở đấu trường AFC Champions League. Ảnh: Internet

Với 2 điểm sau 4 trận chỉ là con số khiêm tốn. Mặc dù HAGL cũng đã chắc chắn không còn cơ hội đi tiếp. Thế nhưng, những gì mà đội bóng phố Núi thể hiện tại AFC Champions League 2022 cho đến lúc này vẫn xứng đáng nhận được những lời ngợi khen. 

HLV Kiatisak đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các học trò khi bước ra đấu trường châu lục. So với màn trình diễn  tại V-League 2022, HAGL ở AFC Champions League đã hoàn toàn lột xác. Từ tinh thần đến lối chơi của Công Phượng, Văn Toàn…đều có sự cải thiện rõ rệt. 

Dấu ấn của HLV Kiatisak là điều không thể phủ nhận. Chiến lược gia người Thái Lan đã làm rất tốt cả công tác chuyên môn lẫn tinh thần.

HLV Kiatisak để lại dấu ấn chiến thuật rất lớn trong lối chơi của HAGL tại AFC Champions League. Ảnh: Internet
HLV Kiatisak để lại dấu ấn chiến thuật rất lớn trong lối chơi của HAGL tại AFC Champions League. Ảnh: Internet

HLV Kiatisak tiếp tục thôi thúc học trò phải thi đấu quyết tâm và cống hiến ở sân chơi quốc tế, không chỉ để phục vụ người hâm mộ mà còn để chứng minh năng lực của bản thân. "Trước khi dự AFC Champions League, không ai biết HAGL là ai, nhưng giờ thì họ đã biết. Tôi nói với cầu thủ rằng nhiều nhà tuyển trạch sẽ đến theo dõi, nên họ cần thi đấu hết mình để chứng tỏ năng lực".

Nhờ đó, các cầu thủ HAGL luôn tràn đầy sức sống và sự tự tin khi bước vào sân. Kể cả là Jeonbuk (9 lần vô địch Hàn Quốc) hay Yokohama (đương kim á quân Nhật Bản) cũng phải "toát mồ hôi" mới đánh bại được HAGL với những chiến thắng tối thiểu.

HLV Kiatisak đã xây dựng cấu trúc và định hướng đều được hoạch định rõ ràng trong cả 3 khâu: tấn công, phòng ngự và luân chuyển bóng. HAGL trung thành với sơ đồ 3 trung vệ, nhưng cách triển khai còn tùy từng tình huống cụ thể.

HAGL cho thấy sự chuyên nghiệp tại AFC Champions League 2022. Ảnh: Internet
HAGL cho thấy sự chuyên nghiệp tại AFC Champions League 2022. Ảnh: Internet

Trong bối cảnh cầu thủ phải trải sức với mật độ thi đấu dày đặc 3 ngày 1 trận, việc HAGL càng đá càng hay cho thấy đoàn quân của HLV Kiatisak đã bắt nhịp được ở sân chơi châu Á.

Văn Thanh, Hồng Duy di chuyển miệt mài ở 2 biên cùng Công Phượng, Xuân Trường, Minh Vương chạy chỗ linh hoạt theo trục dọc, HAGL linh hoạt với 2 sơ đồ tấn công 3-5-2 và 5-3-2, tạo ra các khối tam giác phối hợp để từng bước tiếp cận cầu môn đối phương.

Trước những đối thủ mạnh, HAGL không lựa chọn lối chơi phòng ngự tiêu cực. Thay vào đó, các cầu thủ bình tĩnh triển khai bóng, giữ nhịp tấn công và khai thác khoảng trống sau lưng hàng thủ đối phương. HAGL còn sở hữu những mảng miếng tấn công làm đối thủ phải bất ngờ.

Phía trước HAGL chỉ còn 2 trận đấu nữa. Người hâm mộ kỳ vọng thầy trò HLV Kiatisak tiếp tục thi đấu hết mình và có thể giành được ít nhất 1 trận thắng để gửi tặng người hâm mộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news