Tin mới

EU thừa nhận các lệnh trừng phạt Nga không hiệu quả

Thứ năm, 28/04/2022, 09:50 (GMT+7)

Ba Lan kêu gọi EU cứu vãn tình hình bằng các hình phạt mới sau khi những lệnh trừng phạt cũ dành cho Nga không có hiệu quả.

Ngày 27/4, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki ghi nhận thành công của Nga trong việc chống lại các lệnh trừng phạt của phương Tây, bày tỏ lấy làm tiếc về thực tế này. "Cho đến nay, chúng tôi thấy rằng Nga đang đối phó rất tốt với các lệnh trừng phạt", ông Morawiecki nói với các phóng viên và nói thêm rằng để "sửa chữa" tình hình, Warsaw sẽ làm việc để phát triển những hình phạt mới.

EU thừa nhận các lệnh trừng phạt Nga không hiệu quả
EU thừa nhận các lệnh trừng phạt Nga không hiệu quả

Moscow đã xác nhận kế hoạch của các quốc gia "không thân thiện" nhằm "bóp nghẹt Nga về mặt kinh tế" đã thất bại. "Từng bước, họ viện mọi lý do, thậm chí có lúc chẳng cần lý do để đưa ra các hạn chế mới", Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu hôm 27/4. Nhưng cuối cùng, Moscow đã ngăn chặn thành công các cuộc tấn công trừng phạt, chống lại nó và không sụp đổ.

"Nga sẽ đáp lại những hạn chế thô bạo và vụng về đó bằng tinh thần kinh doanh cởi mở, quan hệ đối tác trung thực, tôn trọng và bảo vệ các chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư có lương tâm", ông Putin nói.

Tổng thống Nga chỉ thị cho chính phủ tiếp tục thực hiện các biện pháp chống khủng hoảng và tăng cường kiểm soát, đảm bảo thị trường nội địa hoạt động trơn tru.

Trong khi đó, Chủ tịch ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen thông báo EU đang làm việc "tích cực" về một kế hoạch mới nhằm tấn công Moscow. "Gói trừng phạt thứ 6 sẽ có hiệu lực. Chúng tôi đang làm việc chuyên sâu về nó. Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để không chỉ loại bỏ than đá như trước đó mà còn nhắm tới dầu mỏ", bà nói thêm.

(Theo RT)

>> Xem thêm: Anh ủng hộ Ukraine không kích lãnh thổ Nga để triệt đường hậu cần quân nhu

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: EU trừng phạt Nga Putin